20/08/2017 - 08:43

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan

Chiều 19-8, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-ocha. Chuyến thăm được đánh giá là thành công rực rỡ trên cả ba phương diện ngoại giao Nhà nước, xúc tiến đầu tư và đối ngoại nhân dân.

Đây là chuyến thăm chính thức Thái Lan đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Chính phủ. Thành công của chuyến thăm đã góp phần hết sức quan trọng vào việc đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan lên một tầm cao mới, thực chất và hiệu quả hơn, đáp ứng mong đợi của Chính phủ và nhân dân hai nước.

w Trước đó, sáng 19-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Mạy, tỉnh Nakhon Phathom.

Không chỉ là công trình tưởng niệm Bác Hồ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được xây dựng tại Thái Lan, đây còn là một công trình văn hóa, lịch sử được xây dựng bởi sự kết hợp giữa tâm nguyện tha thiết của bà con Việt kiều tại Thái Lan và tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Khu tưởng niệm trưng bày những kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các thế hệ bà con Việt kiều và nhân dân Thái Lan trân trọng, nâng niu, gìn giữ, cùng những hình ảnh gần gũi, thân thuộc của làng quê Việt Nam trên đất nước Thái Lan.

Thăm lại những hình ảnh, di vật gắn liền với thời kỳ sinh sống, hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm xưa tại vùng Đông Bắc Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân xúc động viết lưu niệm: Khu tưởng niệm là di sản chung của hai đất nước Việt Nam - Thái Lan, là minh chứng cho mối quan hệ Đối tác Chiến lược tốt đẹp giữa hai nước cũng như thể hiện được sự hòa nhập và phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan nói chung và tại tỉnh Nakhon Phathom nói riêng.

TTXVN

Chia sẻ bài viết