19/06/2018 - 21:17

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sáng ngày 19-6, tại Trung tâm văn hóa Hội nghị, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp các Bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Lễ phát động khởi nghiệp với chủ đề “Sóc Trăng - Cơ hội của bạn”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và trên 500 đại biểu đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ban ngành tỉnh Sóc Trăng và đại diện lãnh đạo một số tỉnh bạn, tổ chức thương mại quốc tế; các chuyên gia về kinh tế, các doanh nhân,  nhà đầu tư trong nước và nước ngoài...dự Hội nghị.

Quang cảnh các đại biểu tham dự hội nghị.

 Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh; huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để phát triển nhanh, bền vững. Tỉnh Sóc Trăng tập trung kêu gọi đầu tư, ưu tiên cho 3 lĩnh vực là nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch. Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh Sóc Trăng được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và bản ghi nhớ hợp tác đầu tư và công bố  47 dự án đầu tư với tổng mức vốn khoảng 122.880 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với quy mô lớn nhất từ trước đến nay; công tác chuẩn bị công phu, chu đáo và khoa học. Có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín tham gia, nhiều dự án được cấp chứng nhận đầu tư với số vốn trên 1 tỷ USD.  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển thủy sản sạch, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo, cần tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp, có chính sách đột phá, rõ nét hơn. Để mô hình sản xuất ngày càng phát triển cần hội tụ liên kết 5 nhà: Nhà nông, nhà nước, nhà băng, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu liên kết thêm nhà phân phối để làm ra nhiều sản phẩm mà không có nhà phân phối thì không hiệu quả. Đặc biệt, quan tâm phát triển doanh nghiệp tư nhân, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh Sóc Trăng được trưng bài tại hội nghị.

Trương Phol

Chia sẻ bài viết