14/07/2018 - 18:52

Thông qua phương án kiến trúc công trình Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ 

(CTO)- Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ vừa có kết luận thống nhất với nội dung, quy mô và các hạng mục công trình Đền thờ các Vua Hùng. Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã thống nhất với phương án kiến trúc này.

Phối cảnh một số hạng mục công trình Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ. Ảnh: H.Phúc
Phối cảnh một số hạng mục công trình Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ. Ảnh: H.Phúc

Đây là phương án kiến trúc do Viện Quy hoạch Xây dựng TP Cần Thơ thiết kế và đã trúng tuyển trong đợt thi tuyển do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức.

Thông tin các hạng mục chính của công trình như sau: Đền chính, diện tích xây dựng 2.300m2, là khối công trình chính trên tổng thể mặt bằng toàn khu dự án, bố cục mặt bằng theo hình ảnh vuông tròn; hồ điều hòa rộng 3.780m2, mô phỏng hình ảnh Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam, kết hợp cây dừa nước và cây tre; sân lễ hội 17.144m2 phục vụ hành lễ, lễ hội, sinh hoạt cộng đồng nằm giữa 2 lối vào chính khu Đền chính; nhà bia 60m2 mô phỏng nhà cổ miền Tây Nam bộ, phần giữa là bia đá ghi lại lịch sử và lòng thành kính của người dân đến các Vua Hùng; quảng trường rộng 5.530m2 là khu sinh hoạt cộng đồng; đường dừa quy mô 7.067m2 là trục giao thông chính của khu đền; nghi môn khoảng 30m2 cao khoảng 10m là công trình tạo dựng khoảng không ra vào; bãi xe ô tô rộng 1.500m2  và bãi xe 2 bánh 500m2; nhà điều hành diện tích 500m2, mô phỏng nhà cổ miền Tây Nam bộ, có chức năng giới thiệu du khách về tổng thể khu Đền thờ các Vua Hùng và hướng dẫn du khách đi tham quan, kết hợp quà lưu niệm, trưng bày; bên cạnh đó có hệ thống cây xanh, thảm cỏ, trang thiết bị nội thất cho đền thờ (bao gồm tượng và nội thất thờ cúng).

Công trình Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ được Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương xây dựng vào tháng 9-2016. Công trình có diện tích khoảng 4 héc-ta, tại khuôn viên quy hoạch Khu hành chính và Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy, với tổng mức đầu tư 99,9 tỉ đồng từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, do các tổ chức, cá nhân đóng góp. Dự kiến công trình sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2018 và hoàn thành vào năm 2020.

PV

Chia sẻ bài viết