09/10/2018 - 07:57

Thợ cắt tóc lớn tuổi nhất thế giới 

Tuy đã 107 tuổi, nhưng cụ Anthony Mancinelli (ảnh) vẫn đang làm công việc cắt tóc từ trưa cho đến 20 giờ, 5 ngày mỗi tuần tại tiệm Fantastic Cuts ở thị trấn New Windsor, cách New York (Mỹ) 1 tiếng lái xe. Hồi năm 2007, cụ từng được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là thợ cắt tóc lớn tuổi nhất vẫn đang hành nghề.


Ảnh: Indian Express

Mancinelli chào đời gần thành phố Naples (Ý) năm 1911 và cùng gia đình sang New York định cư vào năm 8 tuổi. Năm 11 tuổi, cụ vào làm trong một tiệm cắt tóc địa phương. Cụ cho biết một lần cắt tóc thời đó là 25 xu, trong khi bây giờ là 19 USD.

“Tôi cắt được tất cả các kiểu -  tóc dài, tóc ngắn, bất kể theo phong cách nào. Tôi có một số khách hàng mà tôi từng cắt tóc cho cha họ, ông họ và cả ông cố họ - cả 4 thế hệ”- Mancinelli nói. Một số khách hàng đến tiệm ông cắt tóc hơn 50 năm qua xác nhận họ đã được cắt hàng trăm kiểu tóc.

Hiện cụ Mancinelli sống một mình và hằng ngày vẫn tự lái xe đi làm. Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, cụ chia sẻ rằng bản thân luôn đắm chìm trong một ngày đầy thỏa mãn và chưa bao giờ hút thuốc hoặc uống nhiều rượu. Một lý do khác khiến cụ tiếp tục làm việc là vì nó giúp bản thân luôn bận rộn và giữ được lạc quan sau cái chết của vợ cách đây 14 năm. Hằng ngày trước khi làm việc, cụ đều đến viếng mộ người từng chung sống cùng mình 70 năm.

NG. CÁT (Theo NYTIMES)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Anthony Mancinelli