24/02/2016 - 20:41

Thiếu đồng phục vì căng thẳng liên Triều

Học sinh ở Hàn Quốc có thể bắt đầu năm học mới với thường phục sau khi lệnh đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên khiến quốc gia miền Nam đối mặt với tình trạng thiếu đồng phục. 

Năm học mới ở Hàn Quốc bắt đầu vào ngày 2-3 và những tuần trước đó thường là khoảng thời gian bận rộn nhất đối với các nhà cung cấp đồng phục. Thế nhưng, các nhà sản xuất đóng tại Khu công nghiệp Kaesong cho biết họ phải từ bỏ hàng ngàn đồng phục khi Triều Tiên ra lệnh tất cả các công nhân Hàn Quốc rời khỏi nơi này hồi đầu tháng. Seoul trước đó cũng thông báo đình chỉ hoạt động tại khu phức hợp nói trên để phản đối vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên. Một công ty may mặc nói rằng họ đã để lại hơn 80.000 bộ đồng phục học sinh và các nhà sản xuất khác cũng làm như vậy.

Bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết họ đã yêu cầu các trường nới lỏng quy định mặc đồng phục của học sinh cho đến khi có đủ đồng phục. Nhưng trong khi một số học sinh hài lòng về việc hoãn mặc đồng phục, nhiều phụ huynh tỏ ra không đồng tình vì cho rằng quần áo mới là một phần quan trọng của năm học mới. Hiện các nhà cung cấp đồng phục phải tăng ca để kịp tiến độ.

 

HẠNH NHÂN (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết