09/01/2018 - 09:39

Thiết thực chăm lo cho cho dân 

Chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm thiết thực của UBMTTQVN phường An Bình, quận Ninh Kiều trong nhiều năm qua. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm dần, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, nâng cao...

Lãnh đạo UBMTTQVN phường An Bình đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Phượng.

Lãnh đạo UBMTTQVN phường An Bình đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Phượng.

Một trong những điểm nổi bật của UBMTTQVN phường An Bình là phối hợp vận động sửa chữa và xây dựng nhà cho những hộ khó khăn về nhà ở. Theo ông Trần Văn Keo, Chủ tịch UBMTTQVN phường, năm 2017, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên đã vận động sửa chữa và xây mới 5 căn nhà Đại đoàn kết, với số tiền 112 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, khu vực 4, cho biết: “Tôi rất vui vì Tết năm nay được đón giao thừa trong căn nhà mới, khang trang. Nhờ UBMTTQVN phường hỗ trợ 32 triệu đồng nên gia đình có điều kiện xây lại nhà. Gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn, vươn lên thoát nghèo”. Ngôi nhà của bà Phượng có diện tích 48m2, xây tường, mái tôn, nền lát gạch men, trị giá 85 triệu đồng; trong đó, UBMTTQVN phường và UBND phường An Bình hỗ trợ 67 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Nhờ làm tốt công tác an sinh xã hội, năm 2017, toàn phường có 29 hộ thoát nghèo.

Những năm qua, UBMTTQVN phường An Bình tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đi đôi với chăm lo, làm tốt công tác an sinh xã hội, năm qua, UBMTTQVN phường cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân ở tuyến đường liên tổ 10A và 10B, thuộc khu vực 4 và khu vực 8 lắp đặt đèn chiếu sáng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người tham gia giao thông. Bà Nguyễn Hoàng Yến, khu vực 4 phấn khởi cho biết: “4 tháng nay, nhờ có đèn đường, nhiều người tham gia đi bộ tập thể dục để rèn luyện sức khỏe, trẻ con nô đùa rất vui. Buổi tối, các phụ huynh cũng an tâm khi đưa rước học sinh đi học thêm…”. Theo ông Trần Văn Keo, qua sự giải thích, thuyết phục về những hiệu quả mang lại, người dân đã đóng góp trên 40 triệu đồng để lắp đặt 150 bộ đèn chiếu sáng ở khu vực 4 và khu vực 8. 

Bên cạnh đó, UBMTTQVN phường còn phối hợp với Công an phường vận động doanh nghiệp, người dân đóng góp tiền lắp đặt hệ thống camera an ninh ở khu dân cư Hồng Phát (khu vực 2). Hệ thống gồm 32 camera, 1 màn hình tivi có kết nối Internet, trị giá hơn 100 triệu đồng. Các camera được lắp đặt tại các điểm đầu đường, ngã ba, ngã tư ở khu dân cư Hồng Phát để giám sát an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông… Ông Phan Văn Công, người dân ở đây cho biết: “Từ khi có hệ thống camera, tình hình an ninh trật tự trong khu dân cư đảm bảo hơn, không còn xảy ra tình trạng trộm cắp... Tình trạng thanh niên chạy xe không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng cũng giảm đáng kể...”.

Ông Trần Văn Keo, Chủ tịch UBMTTQVN phường An Bình cho biết thêm: “Từ nay đến Tết Nguyên đán, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên tăng cường vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo vui xuân, đón Tết; hỗ trợ các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân phát quang, dọn dẹp vệ sinh môi trường và tạo cảnh quan các tuyến đường để đón Tết Nguyên đán”.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết