10/09/2017 - 16:58

Thiết bị cảnh báo nhanh chất gây dị ứng trong thực phẩm 

Đối với trẻ em và người lớn bị dị ứng thực phẩm, ăn ở hàng quán có thể là một trải nghiệm đáng sợ. Tin mừng là các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard vừa phát triển một thiết bị phát hiện chất gây dị ứng mới, có thể gắn vào móc khóa, nhằm giúp người dùng tránh kết thúc bữa ăn trong… phòng cấp cứu.

Thiết bị có tên hệ thống kiểm tra kháng nguyên ngoại sinh tích hợp – iEAT, bao gồm một thiết bị lấy mẫu thức ăn và đầu đọc điện tử giúp nhận biết các chất gây dị ứng kết nối không dây với điện thoại thông minh để hiển thị kết quả.

Sau khi đặt một ít thức ăn vào thiết bị lấy mẫu, người dùng cắm nó vào đầu đọc iEAT, vốn chứa các thiết bị điện tử cần thiết để phân tích mẫu thực phẩm. Trong vòng 10 phút, nó sẽ cho biết trong thực phẩm có bất kỳ chất gây dị ứng nào hay không, nếu có thì hàm lượng bao nhiêu.

Hiện tại, iEAT dễ dàng phát hiện những yếu tố gây dị ứng phổ biến như đậu phộng, quả phỉ, lúa mì, sữa và trứng, nhưng nó có thể được lập trình để nhận biết những thứ khác như sò ốc, glutein, thuốc trừ sâu....

Với mức giá 40 USD, sản phẩm được đánh giá là đáng để mua nhằm đề phòng nguy cơ dị ứng, thường dẫn đến các triệu chứng đáng sợ như đau rát cổ họng hoặc phát ban toàn thân.

HOÀNG ĐIỂU (Theo TechCrunch, Eurekalert)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
iEAT