09/01/2018 - 21:28

Thiết bị điều khiển bằng cử chỉ gây chú ý tại CES 2018 

Tại CES 2018, công ty  Innomdle Lab của Hàn Quốc gây chú ý với vòng tay Sgnl mà thông qua kết nối Bluetooth, người dùng có thể đàm thoại chỉ bằng việc chạm ngón tay vào lỗ tai.

Thiết bị Sgnl truyền đi những rung động âm thanh thông qua bộ phận gọi là “body conduction unit” dưới dạng một phím bấm nằm ở mặt trong của vòng. Những rung động này được truyền qua bàn tay đến đầu ngón tay, nên khi chạm ngón tay vào lỗ tai, rung động được chuyển thành âm thanh khuếch đại và bạn có thể nghe rõ. Một micro nhỏ tích hợp trên dây đeo cho phép chủ nhân đàm thoại. Thiết bị độc đáo này không thể lưu trữ thông tin liên lạc, nhưng bạn có thể cài đặt 5 số điện thoại và thực hiện cuộc gọi mà không cần đụng đến điện thoại. Sgnl tương thích với điện thoại thông minh chạy hệ điều hành từ Android 4.4 và iOS9 về sau. Với dung lượng pin 200mAh, Sgnl cho phép đàm thoại khoảng 3 tiếng rưỡi và hoạt động đến 4 ngày ở chế độ chờ. Bạn có thể gắn Sgnl vào mặt một đồng hồ bình thường để kết hợp công nghệ cũ và mới. Vòng tay Sgnl sẽ được lên các kệ hàng vào tháng 3 tới. 

Cũng với công nghệ điều khiển bằng cử chỉ, nhẫn Enhancia của hãng Enhancia (Pháp) cho phép người dùng tạo ra nhiều hiệu ứng âm thanh độc đáo khi chơi đàn phím.

Do Enhancia kết nối với bộ điều khiển trung tâm, người đeo có thể “nâng cấp” giai điệu đang chơi bằng những hiệu ứng phổ biến trong âm nhạc hiện đại (vốn được thêm vào ở giai đoạn cuối của qui trình sản xuất âm nhạc) bằng những cử chỉ tự nhiên và theo thời gian thực. Ví dụ, dựng đứng bàn tay và hạ xuống để điều chỉnh âm lượng trong khi quơ tay từ bên này sang bên kia sẽ tạo ra âm ngân và luyến láy. Kết hợp các động tác này đồng nghĩa kết hợp các hiệu ứng với nhau.

Nhẫn Enhancia “hiểu” các cử chỉ thông qua 9 cảm biến và hoạt động như một bộ điều khiển MIDI, có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp máy tính xách tay. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm với giá khoảng 240-360 USD.

HẠNH NGUYÊN  (Theo engadget.com)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
CES 2018