14/12/2017 - 08:56

Thị trường xe máy “chạy đua” cuối năm 

Những tháng gần đây, thị trường xe máy liên tục đón nhận hàng loạt các phiên bản mới cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây được xem là động thái “chạy đua” của các thương hiệu nhằm “đón đầu” dịp mua sắm cuối năm.

Làn gió mới

Anh Lê Hoàng Huy, Trưởng Phòng Kinh doanh và Nhân sự Công ty TNHH Hồng Đức (HEAD Hồng Đức), cho biết: Cuối năm là thời điểm vàng của thị trường mua sắm nói chung và thị trường xe máy nói riêng. Do vậy, công ty đưa ra các phiên bản mới thổi làn gió mới vào thị trường xe, cũng như bắt kịp xu hướng mới, đa dạng thiết kế giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn khi mua sắm.

Khách hàng xem xe tại HEAD Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều. Ảnh: TUYẾT TRINH

Mới đây, Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản mới cho 3 mẫu xe số Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110. Với những thay đổi mới mẻ về diện mạo, Wave RSX FI 110 (giá bán lẻ đề xuất từ 21,49 triệu đồng/chiếc), Blade 110 (giá bán lẻ đề xuất từ 18,8 triệu đồng/chiếc) và Wave Alpha 110 (giá bán lẻ đề xuất 17,79 triệu đồng/chiếc) được kỳ vọng sẽ nhấn mạnh hơn nữa phong cách khỏe khoắn năng động, chất thể thao riêng biệt. Honda Winner 150cc cũng được thay đổi để mang lại diện mạo mới cho cả 2 phiên bản; giá bán lẻ đề xuất từ 45,49 triệu đồng/chiếc. Trong đó, phiên bản thể thao phối màu mới cùng tem xe độc đáo mang lại vẻ ngoài bắt mắt, khẳng định “chất riêng” của Winner 150cc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, các dòng xe Exciter GP và RC được Yamaha Motor Việt Nam thay đổi tem xe hoàn toàn mới, đậm chất thể thao cho các màu xe đã quen thuộc trên thị trường. Bên cạnh đó, Yamaha mang đến thêm màu cam đen mới cho Exciter RC và NVX 155 ABS phiên bản giới hạn (Limited), giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn màu sắc phù hợp và cá tính hơn; giá bán lẻ đề xuất từ 40,99 triệu đồng/chiếc. Hãng cũng cho ra mắt mẫu xe ga Grande Premium LTD phiên bản giới hạn với 2 màu sắc hoàn toàn mới là titan và đen sang trọng. Grande phiên bản đặc biệt giới hạn mới có giá bán lẻ đề xuất là 44,49 triệu đồng/chiếc. Trước đó, Yamaha Motor Việt Nam đã giới thiệu 2 màu mới của xe Yamaha Grande với phiên bản Deluxe xanh ngọc thời trang có giá đề xuất là 41,99 triệu đồng/chiếc và phiên bản Premium xanh nhám sang trọng có giá đề xuất 43,99 triệu đồng/chiếc. Tháng 9-2017, Yamaha Motor Việt Nam đưa ra thị trường hàng loạt màu mới cho dòng xe ga thể thao NVX phiên bản 125cc và 155cc. Bên cạnh sự thay đổi về màu sắc, các phiên bản 155 của NVX có thêm 1 cặp phuộc dầu mới với giá bán mới đề xuất từ 40,99 triệu đồng/chiếc. Yamaha Acruzo phiên bản cao cấp Deluxe cũng được hãng bổ sung thêm màu mới gồm màu đỏ và xanh; giá bán lẻ đề xuất là 36,49 triệu đồng/chiếc.

Đen nhám là xu thế khi ngày càng nhiều các khách hàng trẻ tuổi lựa chọn khi mua xe. Nắm bắt được xu thế này, trong tháng 8-2017, Suzuki tiếp tục cải tiến cũng như đầu tư trau chuốt hơn về mẫu mã, cùng lúc tung ra bộ 3 đen nhám cá tính dành cho 3 dòng xe đang được quan tâm gồm: Suzuki Axelo 125 (giá bán lẻ đề xuất 28,29 triệu đồng/chiếc), Suzuki Raider R150 FI (giá bán lẻ đề xuất 49,99 triệu đồng/chiếc) và Suzuki Impulse 125 FI (giá bán lẻ đề xuất 31,99 triệu đồng/chiếc).

Kích cầu tiêu dùng

Không chỉ có các phiên bản mới, các thương hiệu đã rục rịch tung các đợt khuyến mãi nhằm “kích thích” người tiêu dùng. Điển hình như, Yamaha Town trên toàn quốc thực hiện các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Cụ thể: tặng 1 dây chuyền vàng PNJ trị giá 2 triệu đồng cho khách hàng mua xe Yamaha Grande (áp dụng cho tất cả các phiên bản); áp dụng đến ngày 20-1-2018. Khách hàng khi mua xe ga thể thao NVX 125 và 155 (áp dụng cho tất cả các phiên bản) từ nay đến ngày 20-12-2017 sẽ được tặng: 1 chắn bùn chính hãng, 10 chai dầu Yamalube chính hãng, 1 bao da đựng chìa khóa thông minh, 1 gói gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm hoặc 50.000km đầu tiên.

Không chỉ mang lại cho khách hàng lựa chọn mua sắm đa dạng hơn với phiên bản mới Honda Việt Nam còn đem đến niềm vui mua sắm với chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành riêng cho các phiên bản mới ra mắt. Cụ thể, chương trình “Đón lộc đầy tay, nhận ngay quà khủng” dành cho khách hàng mua xe Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110. Khi mua các dòng xe trên, khách hàng sẽ có cơ hội trúng 1 chiếc xe số cùng loại hoặc nhận 1 áo mưa cao cấp. Cũng nhân dịp này, Honda Việt Nam có chương trình “Hàng ngàn G-Shock, lái bốc cả năm” dành cho khách hàng mua xe Winner 150cc. Mua xe Winner 150cc tại các HEAD khách hàng sẽ được nhận 1 đồng hồ Casio G-shock trị giá lên đến 4 triệu đồng. Các chương trình trên áp dụng đến ngày 15-2-2018.

Trong tháng 12 này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội sở hữu dòng xe của Piaggio với những ưu đãi hấp dẫn. Mua xe Piaggio Medley, khách hàng được tặng ngay 5 triệu đồng và hỗ trợ trả góp 0% lãi suất. Đối với Piaggio Liberty, khách hàng sẽ được tặng ngay 3,75 triệu đồng cùng với hỗ trợ trả góp 0% lãi suất từ 2,3 triệu đồng/tháng trong vòng 12 tháng. Chương trình áp dụng tại các đại lý chính hãng của Piaggio trên toàn quốc.

 Anh Nguyễn Thành Nhân, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: “Như thường lệ, cứ đến cuối năm là các hãng xe thường tung ra các sản phẩm mới. Nhưng năm nay có vẻ đặc thù hơn, không có sản phẩm mới, tuy nhiên có nhiều phiên bản mới từ thay đổi màu sắc đến tem xe, từ các dòng xe phổ thông đến xe phân phối lớn... Dù sao người tiêu dùng cũng vui vì có thêm nhiều lựa chọn khi mua xe”.

Với việc đưa ra thị trường các phiên bản xe mới cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, các hãng xe kỳ vọng vào “cú hích” thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết