07/10/2017 - 16:48

Thị trường ô tô còn biến động 

Trong tháng 8 và tháng 9-2017, người mua ô tô đón nhận hàng loạt thông tin khuyến mãi, giảm giá từ các đại lý kinh doanh ô tô. Bước sang tháng 10, xu hướng giảm giá ô tô vẫn chưa hạ nhiệt khiến nhiều người mua ô tô băn khoăn.

Chevrolet Colorado hiện có mức giảm giá lên đến 80 triệu đồng.

Xu hướng giảm giá ô tô được xem là chiến lược của các Đại lý kinh doanh ô tô nhằm chạy đua đạt chỉ tiêu kinh doanh trong những tháng cuối năm. Hiện tại, các đại lý kinh doanh ô tô tiếp tục áp dụng các chương trình khuyến mãi gói phụ kiện hoặc giảm giá trực tiếp trên giá xe bán ra. Trong đó, Mazda 6 với mức giảm giá từ 45-106 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. Mazda CX-5 phiên bản 2017 giảm giá từ 20-41 triệu đồng. Chevrolet Colorado tiếp tục áp dụng mức giảm giá 80 triệu đồng. Chevrolet Cruze (phiên bản Cruze LT và Cruze LTZ) giảm giá từ 60-70 triệu đồng. Giá xe Honda ô tô tháng 10 áp dụng mức giảm giá từ 10 đến 140 triệu đồng tùy từng mẫu xe. Đặc biệt, mẫu xe Honda CR-V với chương trình khuyến mãi tặng kèm xe SH 125i trị giá 80 triệu đồng trong tháng 9 vừa qua đã được nhiều khách hàng quan tâm và giúp các đại lý đẩy mạnh doanh số bán hàng. Đây cũng được xem là bước chuẩn bị của Honda Ô tô cho sự ra mắt của Honda CR-V 2018 dự kiến trong tháng 11 tới.

Trong vòng 3 tháng trở lại đây, nhiều người có dự định mua ô tô vẫn băn khoăn trước chính sách giảm giá, khuyến mãi của các hãng xe. Có người mua ngay với tâm lý chớp lấy thời điểm giảm giá, nhưng vẫn có khách hàng chờ đợi vì nghĩ rằng giá xe ô tô sẽ tiếp tục giảm khi bước sang năm 2018. Anh Hồ Vũ ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chia sẻ: Trong tháng 8, khi mẫu xe Honda Accord công bố giảm giá xuống còn 1,198 tỉ đồng tôi đã dự định chọn mua mẫu xe này nhưng khi Toyota công bố giảm giá khoảng 100 triệu đồng đối với xe Camry 2.5G và bán ra với giá 1,136 tỉ đồng tôi đã quyết định chọn mua Camry thay vì mua Accord và vừa nhận xe trong tháng 9.

Có thể nói, các chương trình giảm giá xe của các đại lý đã có tác động tích cực đến thị trường ô tô cuối năm bởi người mua luôn có tâm lý tìm hiểu và so sánh chính sách giá của các đại lý để đưa ra quyết định mua xe. Theo nhân viên của một đại lý kinh doanh ô tô tại Cần Thơ, thông thường, các đại lý kinh doanh ô tô phải nhận một lượng xe cố định từ nhà máy đối với tất cả các dòng xe. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng bán chạy. Do đó, thời điểm cuối năm, nhiều đại lý buộc phải giảm giá để bán ra những chiếc xe này nhằm đạt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, một số dòng xe chuẩn bị ra mắt phiên bản mới nên phiên bản cũ cũng sẽ giảm giá.

Nhìn chung, đối với những dòng xe bán chạy và dòng xe chiến lược của các hãng, mức độ khuyến mãi giảm giá rất thấp, từ 10-15 triệu đồng, thậm chí không giảm giá và khách hàng phải đặt hàng trước mới có xe giao. Các đại lý kinh doanh ô tô cũng trông chờ vào những xe ô tô phiên bản mới hoặc phiên bản nâng cấp sẽ  ra mắt để tăng tính hấp dẫn với khách hàng mua ô tô. Theo nhiều đại lý kinh doanh ô tô tại Cần Thơ nhận định, xu hướng mua ô tô trong tương lai sẽ tập trung vào các dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, giá rẻ. Bên cạnh đó, nhiều hãng xe cũng tập trung đầu tư dây chuyền lắp ráp trong nước nhằm góp phần giảm giá thành, tạo thuận lợi cho người mua xe.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết