20/05/2017 - 14:32

Thị trường bất động sản Cần Thơ Giá tăng theo nhu cầu thực tế

Năm 2016 và 5 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản Cần Thơ phát triển sôi động khi có một số dự án mới đưa ra thị trường và nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng. Theo các chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh bất động sản, các sản phẩm nhà ở và đất nền giao dịch tốt và tập trung chủ yếu ở địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và một số khu vực lân cận. Giá nhà ở và đất nền tăng từ 10-20% tùy từng dự án, vị trí song giao dịch chủ yếu đều xuất phát từ nhu cầu thực sự của người dân.

Trong 5 tháng đầu năm 2017, tại Khu đô thị Nam Cần Thơ, các giao dịch bất động sản diễn ra sôi động và đều khắp các dự án từ cũ đến mới. Các Khu dân cư Nam Long-Hồng Phát của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long-Chi nhánh Cần Thơ, Khu đô thị Mỹ Hưng của Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng và Địa ốc Hồng Loan, các khu dân cư cũ như 586, Thiên Lộc, Diệu Hiền, Phú An, Khu Dân cư Công an… đều có khách hàng tìm mua. Ông Đỗ Công Quyền, Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Mekong Land, cho biết: Hiện nay, khu vực Nam Cần Thơ, đất nền (diện tích khoảng 100m2) giao dịch với mức giá từ 600-700 triệu đồng/nền trở lên. Một số tuyến đường chính lộ giới 47m mức giá giao động từ 1,6-1,7 tỉ đồng. Giá bất động sản tại khu Nam Cần Thơ hiện tăng khoảng 20% so với thời điểm cuối năm 2016 và đang hình thành mặt bằng giá mới. Tuy nhiên cuối tháng 5 thị trường có dấu hiệu chững lại do nhiều người mua đang thăm dò thị trường trước khi đưa ra quyết định mua nhà, đất để ở hoặc đầu tư.

Các khu đô thị Nam Cần Thơ có cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang nên sản phẩm nhà ở, đất nền được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo nhiều chủ đầu tư và đơn vị môi giới bất động sản tại Cần Thơ, hiện nay một số người đang e ngại tình trạng bất động sản tăng giá ảo nhưng thực tế mức tăng này vẫn tuân theo quy luật thị trường. Bởi lẽ, đầu năm 2017, ở khu vực Nam Cần Thơ không có thêm dự án mới, sản phẩm giao dịch chủ yếu là từ các dự án cũ và của người dân, nhà đầu tư mua đi bán lại. Hiện nay, TP Cần Thơ đang phát triển đô thị về khu vực phía Nam nên nhiều người có nhu cầu mua nhà ở cũng có xu hướng tìm hiểu thông tin sản phẩm nhà ở và đất nền tại khu vực này. Bên cạnh đó, các khu dân cư ở khu Nam Cần Thơ được quy hoạch ổn định, đường sá thông thoáng, hạ tầng hoàn thiện, đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng là yếu tố để nhiều người quyết định mua nhà hoặc đất nền tại khu Nam Cần Thơ.

Một góc khu đô thị Nam Cần Thơ. Ảnh: MINH HUYỀN

Ở khu vực đô thị truyền thống là quận Ninh Kiều, giao dịch bất động sản vẫn diễn ra sôi động. Ở một số phường, sản phẩm đất nền có mức giá từ 600 triệu đồng-1 tỉ đồng giao dịch rất nhiều. Nhà ở riêng lẻ trong nội ô có giá trị từ 5 tỉ đồng trở xuống cũng giao dịch rất thành công. Nhà mặt tiền, nhà phố có giá giao dịch từ 4-8 tỉ đồng cũng được nhiều khách hàng tìm mua để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Bà Nguyễn Hồng Vinh, Hội viên Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL đồng thời là thành viên Câu lạc bộ môi giới bất động sản KC, chia sẻ: "Hiện nay, nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà ở hoặc đất nền vẫn thích chọn các sản phẩm ở quận Ninh Kiều để thuận tiện đi lại, làm việc, lấy hộ khẩu cho con đi học hoặc kinh doanh buôn bán. Nhu cầu tăng kèm theo giá cả bất động sản tăng song các giao dịch do tôi kết nối, môi giới tập trung ở phân khúc giá từ 700 triệu đồng-1,2 tỉ đồng được thực hiện rất nhiều. Để hỗ trợ khách hàng kịp thời, tôi cùng các thành viên Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL, Câu lạc bộ môi giới bất động sản KC kết nối thông tin về sản phẩm, khách hàng qua zalo nên tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức. Khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cũng được tư vấn kết nối tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu thực tế một cách thuận tiện hơn".

Ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ môi giới bất động sản KC, cho biết: Mặt bằng giá bất động sản tại TP Cần Thơ đã tăng từ 10-15% trong 5 tháng đầu năm 2017 và có một số nơi giá tăng đến 20%. Bước sang quý III, thị trường bất động sản dự báo sẽ trầm lắng nhưng đến cuối năm 2017 sẽ sôi động trở lại. Thị trường bất động sản tại Cần Thơ không có những sản phẩm mới, chủ yếu giao dịch những sản phẩm mua đi bán lại của các nhà đầu tư và người dân là chính. Song, theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản TP Cần Thơ đang nằm trong xu hướng tăng giá chung của cả nước, không xảy ra tình trạng sốt ảo, tăng chủ yếu là do nhu cầu thực tế của khách hàng. Hiện nay, thông tin về các sản phẩm bất động sản tại Cần Thơ ngày càng minh bạch và luôn được cập nhật kịp thời, nhanh chóng. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về vị trí sản phẩm cần giao dịch, giá cả và chất lượng hạ tầng kèm theo để đưa ra quyết định mua bán, đầu tư phù hợp.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết