25/03/2017 - 15:32

Thị trường bất động sản Cần Thơ được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước đang phát triển mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực, các dự án bất động sản ở Cần Thơ được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các nhà đầu tư bất động sản Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh đến khảo sát thực tế các dự án bất động sản trên địa bàn TP Cần Thơ nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Tiềm năng chưa khai thác hết

 Nhà đầu tư khảo sát các dự án bất động sản ở khu vực Nam Cần Thơ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản cả nước trong đó có TP Cần Thơ dần phục hồi từ năm 2014, phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2015-2016 và các tháng đầu năm 2017. Các nhà đầu tư bất động sản chú trọng phát triển sản phẩm, có chính sách bán hàng phù hợp, khách hàng chủ động lựa chọn các dự án có hạ tầng tốt, giá cả hợp lý. Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chia sẻ: Giai đoạn khủng hoảng đã góp phần sàng lọc những doanh nghiệp bất động sản yếu kém và là bài học kinh nghiệm để các doanh nghiệp còn lại thay đổi cách thức tiếp cận thị trường, đầu tư dứt điểm từng dự án, cung ứng sản phẩm chất lượng và bán nhanh thay vì làm dàn trải. Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Cần Thơ rất dồi dào, song thực trạng phát triển còn trầm lắng so với một số thành phố lớn khác. Vì thế, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ làm cầu nối để các nhà đầu tư tiềm năng có thể tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Cần Thơ, danh mục các dự án bất động sản thành phố đang mời gọi và các cơ chế chính sách kèm theo.

Với vai trò trung tâm vùng ĐBSCL, TP Cần Thơ có nguồn lực lớn về kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực, điều kiện thiên nhiên ưu đãi… Đây là những tiền đề quan trọng để thành phố đưa ra các chiến lược và giải pháp phát triển thành đô thị trung tâm vùng đúng với triển vọng của mình. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh, khẳng định: Cần Thơ là trung tâm động lực của vùng ĐBSCL nhưng tiềm năng của thị trường bất động sản vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Thành phố đang chú trọng mời gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực nhà ở công nhân và nhà ở chuyên gia ở các khu công nghiệp. Dự kiến đến cuối năm 2019, Dự án Nhà máy giày TaeKwang ở Khu công nghiệp Hưng Phú 2B sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1 và đến khi dự án hoàn thành sẽ thu hút khoảng 34.000 công nhân. Thành phố cũng đang quy hoạch mở rộng khu hạ tầng cảng để phát triển lĩnh vực logistics. Do đó, các nhà đầu tư quan tâm có thể vào đầu tư hoặc hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp hiện hữu để đáp ứng nhu cầu nhà ở tại khu vực này.

Kết nối các nhà đầu tư

Sở Xây dựng TP Cần Thơ đã hướng dẫn các nhà đầu tư từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh đi khảo sát tại một số dự án bất động sản đang mời gọi như: Dự án Đầu tư Xây dựng khu đô thị mới vị trí hai bên đường Võ Văn Kiệt; Khu Nhà ở, văn phòng thương mại-dịch vụ Phú An; Khu dân cư Hưng Phú 1… Theo ông Huỳnh Văn Sáu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ, qua khảo sát, Dự án Đầu tư Xây dựng khu đô thị mới vị trí hai bên đường Võ Văn Kiệt thu hút sự quan tâm của một số nhà đầu tư và được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá cao về tiềm năng phát triển. Dự án này phân thành nhiều lô nên tùy theo năng lực hiện hữu, các nhà đầu tư có thể thực hiện theo từng lô hoặc đồng thời nhiều lô để tăng tính đồng bộ và tăng hiệu quả khai thác. Sở Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư để cung cấp các thông tin chi tiết về Dự án, hỗ trợ khảo sát nhu cầu thị trường, các thủ tục pháp lý liên quan để nhà đầu tư cân nhắc đưa ra quyết định đầu tư tại Cần Thơ.

Theo ông Thân Thanh Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Sao Khuê (TP Hồ Chí Minh) , cho biết: "Khi được giới thiệu các dự án bất động sản tại Cần Thơ, tôi đặc biệt quan tâm đến khu vực đối diện Khu công nghiệp Hưng Phú-nơi có trục đường chính Quang Trung-Cái Cui. Thành phố có thể giới thiệu vị trí đất hoàn toàn mới trong khu này hoặc giúp công ty kết nối với nhà đầu tư cấp 1 để cùng hợp tác phát triển sản phẩm". Theo ông Thân Thanh Vũ, Cần Thơ với lợi thế đường sông, có cảng hàng không, cảng biển; nếu có thêm đường cao tốc kết nối đến thành phố sẽ rất thuận lợi để thúc đẩy đô thị phát triển. Đối với các nhà đầu tư, vấn đề quan tâm nhất chính là khâu giải phóng mặt bằng. Do đó, thành phố cần cụ thể các chính sách hỗ trợ để nhà đầu tư tiếp cận đất sạch.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh khẳng định: Đối với từng dự án cụ thể được nhà đầu tư quan tâm, thành phố giao Sở Xây dựng làm đầu mối cung cấp kịp thời và đầy đủ các thông tin cần thiết cũng như tham gia kết nối các nhà đầu tư có nhu cầu hợp tác với nhau. Thành phố cũng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ tham gia vào các dự án bất động sản trên địa bàn. Lãnh đạo thành phố và các sở ngành sẽ đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục, đất đai, khảo sát thị trường và nhu cầu ở của các nhóm đối tượng. Không chỉ kết nối, thu hút các nhà đầu tư, thành phố cũng mong muốn thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn, khu vực ĐBSCL đối với thị trường và sản phẩm bất động sản tại Cần Thơ.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết