15/09/2008 - 21:44

Thị trường băng dĩa nhạc - Sự trở lại của những ngôi sao

Trong tháng 8 và 9-2008, thị trường băng dĩa nhạc đã đem lại cho người yêu nhạc những album “chất lượng cao”: “Chuyện hôm nay” của Lam Trường đậm chất pop ballad, “Dạ khúc cho tình nhân 2 – Qua cơn mê” của Đàm Vĩnh Hưng gồm những bản nhạc xưa nổi tiếng và “Nhịp đập – To The Beat” của Mỹ Tâm trẻ trung sôi nổi cùng dòng nhạc dance.

Sau một năm vắng bóng, Lam Trường đánh dấu sự trở lại bằng “Chuyện hôm nay” – một album tập hợp sáng tác của các nhạc sĩ trẻ đang được yêu thích như Nguyễn Hồng Thuận, Đào Trọng Thịnh, Minh Thư. Đây là một album rất dễ thương với những bài hát trẻ trung, lãng mạn về tình yêu như “Thiên thần”, “Vội vàng”, “Mơ về em”, “Chiếc gối ôm”, “Phút ban đầu”, “Bên em bình yên”, “Như một giấc mơ”, “Giây phút này”... Trong đó, người nghe thích nhất là ca khúc “Bỗng dưng muốn khóc” – bài hát chủ đề của bộ phim truyền hình cùng tên trên VTV1 đang được khán giả trẻ yêu thích. Trong album “Chuyện hôm nay” không có gì khác biệt trong cách hát lẫn dòng nhạc mà Lam Trường đã theo đuổi trong hơn 10 năm qua. Nhưng Lam Trường vẫn hát rất tình cảm và nồng nàn những bản pop ballad có giai điệu đẹp, ca từ hay và được hòa âm phối khí công phu. Trong album này, Lam Trường dường như thể nghiệm một vài nét mới như bài “Today” có nền nhạc là giọng đọc rap, “Mơ về em” được hát theo phong cách R&B.

Bìa album “Qua cơn mê”. 

Sau thành công của album “Hạnh phúc cuối”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt album “Dạ khúc cho tình nhân 2 – Qua cơn mê”. Album này gồm 2 đĩa, tập hợp 18 ca khúc nổi tiếng từ trước 1975, đã đi vào lòng người nghe bình dân nhiều thế hệ như “Thành phố buồn”, “Đà Lạt hoàng hôn”, “Sao em nỡ đành quên”, “Nỗi buồn gác trọ”, “Mưa chiều kỷ niệm”, “Cho vừa lòng em”, “Phận tơ tằm”, “Phút cuối”, “Định mệnh”, “Chuyện hẹn hò”, “Hàn Mặc Tử”, “Mưa rừng”, “Nửa đêm ngoài phố”, “Qua cơn mê”... Bằng chất giọng khàn đặc biệt và cách xử lý bài hát tinh tế, đầy đam mê, Đàm Vĩnh Hưng đã “thổi” sức sống mới vào các ca khúc từng được thể hiện bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng một thời. Tuy vậy vẫn giữ được hồn nhạc lãng đãng, vương vấn nỗi buồn của thế kỷ trước.

Album “Nhịp đập – To The Beat” của Mỹ Tâm đã mang lại một phong cách hoàn toàn mới, đậm chất dance trẻ trung và hiện đại. Chất giọng khỏe của Mỹ Tâm đã phát huy sức hút trong các ca khúc “Quên đi ngày yêu dấu”, “Ngày anh ra đi”, “Về đi anh”... Những bài hát này hứa hẹn sẽ đưa tên tuổi Mỹ Tâm tỏa sáng trở lại trong làng nhạc trẻ. Được biết, những bài hát trong album này của Mỹ Tâm sẽ được giới thiệu trong tour biểu diễn xuyên Việt mang tên “Thời gian và tôi” sẽ diễn ra tại 5 thành phố lớn, trong đó có TP Cần Thơ (dự kiến vào ngày 5-10-2008).

Sự trở lại của những ngôi sao ca nhạc bằng những album chất lượng cao làm phong phú thêm thị trường âm nhạc hiện nay, trong lúc thị trường đang tràn ngập nhạc teen dễ nghe dễ nhớ và cũng... dễ quên.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết