09/01/2018 - 16:27

Thi ảnh về tiến bộ trong phát triển tại Tiểu vùng sông Mekong

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phát động cuộc thi ảnh trên Instagram giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) và minh chứng cho việc tập trung tăng cường hợp tác và hội nhập khu vực đã cải thiện đời sống của người dân.

Cuộc thi ảnh được tiến hành thông qua sử dụng dấu hashtag #GMS25, là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm ra đời Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS Program). Ông Nguyễn Minh Cường, Chuyên gia chính của ADB về hợp tác khu vực kiêm Trưởng phòng Chương trình GMS cho biết: “Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập GMS, chúng tôi muốn đánh giá những thành tựu của hợp tác khu vực và đưa ra hình ảnh rõ nét cho thấy hợp tác khu vực đã thay đổi đời sống của người dân sinh sống dọc theo dòng Mekong theo hướng tích cực ra sao. Chúng tôi hy vọng cuộc thi ảnh sẽ minh chứng cho điều này và đem tới sự khích lệ cho các hoạt động trong tương lai ở khu vực GMS”.

Cuộc thi này dành cho các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, không phân biệt độ tuổi từ các quốc gia thành viên của ADB. Ảnh dự thi chưa từng được xuất bản trước đó, với nội dung thể hiện cuộc sống thường nhật ở Mekong và sự thay đổi đời sống trong vòng 25 năm qua. Để tham dự cuộc thi, hãy đăng tải ảnh trên tài khoản Instagram của bạn, sử dụng dấu hashtag #GMS25 và đánh dấu @ADB_HQ. Ảnh có thể được đăng trong khoảng thời gian từ ngày 8/1 tới hết ngày 9/2. Danh sách những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố ngày 20/2. Giải nhất sẽ nhận được 500 USD, giải nhì là 200 USD, và giải ba sẽ là 100 USD. Ảnh đoạt giải sẽ được đánh giá dựa trên chất lượng nội dung hoặc số lượt người thích trên Instagram.

* Hội nghị Thượng đỉnh GMS lần thứ sáu, với chủ đề “Phát huy thành tựu 25 năm hợp tác và xây dựng một khu vực GMS thịnh vượng, hội nhập và bền vững”, sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3 tại Việt Nam. Tham dự hội nghị sẽ gồm lãnh đạo các quốc gia GMS - những người sẽ thông qua Kế hoạch Hành động Hà Nội 2018-2022, cùng với các quan chức cấp cao của chính phủ, đại diện của khu vực tư nhân, các đối tác phát triển.

Các quốc gia thuộc GMS bao gồm Campuchia, Trung Quốc (cụ thể là tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây), Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Ra đời năm 1992 với sự hỗ trợ của ADB, GMS Program giúp triển khai những dự án được ưu tiên cao của Tiểu vùng trong các lĩnh vực giao thông, năng lượng, viễn thông, môi trường, phát triển nguồn nhân lực, du lịch, thương mại, đầu tư của khu vực tư nhân, và nông nghiệp.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết