28/06/2018 - 14:49

Thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương" 

Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Họp báo về Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương". Ảnh: VGP/Nhật Nam

Sáng 28/6, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ VHTT&DL và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam họp báo thông tin về Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương".

Theo đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương, Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế (Ban Tuyên giáo Trung ương), biển, đảo Việt Nam từ lâu nay đã là nguồn cảm hứng sáng tạo của bao thế hệ văn nghệ sĩ trên cả nước. Ở loại hình nghệ thuật nào ta cũng có thể tìm được những tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng, chứa đựng trong đó biết bao cảm xúc yêu thương và niềm tự hào của con người Việt Nam với biển, đảo quê hương.

Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, đã có nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp về còn người, cuộc sống sinh hoạt, lao động, chiến đấu của nhân dân, chiến sĩ ta... ở các vùng biển, đảo được các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trên cả nước ghi lại.
Mỗi bức ảnh là một sản phẩm nghệ thuật kế tinh sức sáng tạo, tình yêu, niềm say mê của người nghệ sĩ, đồng thời cũng có khả năng truyền cho người xem trong và ngoài nước những vẻ đẹp về con người Việt Nam cùng lòng yêu nước của người dân Việt Nam.

Với tinh thần đó, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ VHTT&DL và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương". Cuộc thi nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam.
Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

Nội dung của các tác phẩm được sáng tác thể hiện: Vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam;  những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng biển, đảo; cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của các lực lượng vũ trang Việt Nam; ca ngợi những tấm gương “người tốt, việc tốt”; các hoạt động kinh tế, những hình ảnh thể hiện mối quan hệ đối ngoại hữu nghị, hòa bình, hợp tác, cùng phát triển của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Biển Đông; những công trình văn hóa, các loại hình nghệ thuật, các lễ hội, hình thức văn hóa dân gian khu vực biển, đảo Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Nhất (ảnh đơn, ảnh bộ), mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 7 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích.

Tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiendao2018.com. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 23h59’ ngày 31/8/2018. 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết