23/12/2017 - 09:49

Thêm địa chỉ khám chữa bệnh cho người dân Cần Thơ  

Trong không khí rộn ràng chào đón năm mới, hôm nay, 23-12, tại số 102, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo- Medic Cần Thơ khánh thành, đi vào hoạt động. Người dân thành phố có thêm địa chỉ khám chữa bệnh, BV còn thông tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

BV Đa khoa Hòa Hảo- Medic Cần Thơ khởi công vào tháng 9- 2016, trên diện tích sử dụng gần 4.000m2, gồm hai khối nhà chính và các công trình phụ trợ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Tổng vốn đầu tư công trình và trang thiết bị khoảng 300 tỉ đồng. Hướng đến xây dựng thương hiệu BV hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, BV Đa khoa Hòa Hảo- Medic Cần Thơ tuyển chọn nhân sự có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, với gần 100% bác sĩ có trình độ sau đại học. Hệ thống trang thiết bị của BV với nhiều chức năng ưu việt, là điều kiện giúp các bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ thông tuyến khám chữa bệnh BHYT.

Bác sĩ Phan Thị Thu Lan, Giám đốc BV chia sẻ, mục tiêu của BV phát triển lĩnh vực chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng, cùng với các kỹ thuật cao, hiện đại, phục vụ theo hướng điều trị trong ngày. BV hạng III nhưng trang bị hiện đại như một BV hạng I, với quy mô 40 giường. BV có hơn 20 phòng khám đầy đủ các chuyên khoa: nội, ngoại, sản, nhi, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, đông y. Hệ thống 3 phòng mổ đạt các tiêu chuẩn hiện đại của Bộ Y tế. Về lĩnh vực xét nghiệm, BV đầu tư hệ thống máy móc xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, sinh học phân tử. Những trường hợp cần xét nghiệm mà Medic Cần Thơ chưa đáp ứng, sẽ lấy mẫu gởi Medic TP Hồ Chí Minh. Hệ thống thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại gồm MRI, CT và Xquang. Máy MRI có chức năng chụp nhũ ảnh nhẹ nhàng, giúp chẩn đoán nhanh bệnh lý về nhũ. Máy CT 160 lát cắt được đầu tư thêm phần mềm mà hiện tại nước ta chỉ có Trung tâm Medic Hòa Hảo TP Hồ Chí Minh đang sử dụng. Với phần mềm này, các bác sĩ xác định được tổn thương của mô, đặc biệt hiệu quả trong chẩn đoán tình trạng mạch vành của tim, giúp phòng ngừa đột quỵ. Ngoài ra, BV còn có hệ thống Xquang kỹ thuật số cùng siêu âm màu các bệnh lý tim, mạch máu, thai nhi,… BV có khu nội soi tiêu hóa, thực hiện nội soi dạ dày, đại tràng và đáp ứng chẩn đoán các bệnh lý cần phẫu thuật nội soi của tiêu hóa.

Theo bác sĩ Thu Lan, BV còn liên kết với BV Răng Hàm Mặt Trung ương, thực hiện kỹ thuật cao của bệnh lý và thẩm mỹ răng hàm mặt; liên kết với Khoa mắt của BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị các bệnh lý của mắt. Đồng thời sẽ kết nối với các đơn vị y tế uy tín trong cả nước thông qua hệ thống phòng hội chẩn trực tuyến, trên cơ sở phát huy hiệu quả của công nghệ số, góp phần nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Trong tổng số 40 giường bệnh, BV có hệ thống phòng bệnh VIP theo tiêu chuẩn khách sạn, đầy đủ các tiện nghi giúp người bệnh cảm thấy thoải mái trong thời gian điều trị tại BV. Trong hơn 40 bác sĩ của BV, trên 90% đạt trình độ sau đại học, chuyên khoa I trở lên.

Trước ngày diễn ra lễ khánh thành, nhằm góp sức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng thời, giới thiệu hình ảnh BV đến với người dân địa phương, BV đã tổ chức hai đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người dân ở các phường Cái Khế và An Hòa, quận Ninh Kiều. Cô Trần Thu Ba, ở phường An Hòa, chia sẻ: “Quận Ninh Kiều không có BV Đa khoa quận, nên khi có vấn đề về sức khỏe, chúng tôi thường đến Trạm Y tế hay BV Đa khoa TP Cần Thơ. Nay BV Đa khoa Hòa Hảo- Medic Cần Thơ đi vào hoạt động, có thêm địa chỉ để chăm sóc sức khỏe, chúng tôi mừng lắm”. Sự ra đời của BV Hòa Hảo- Medic Cần Thơ sẽ góp phần phát triển hệ thống y tế của thành phố.

Nhân dịp lễ khánh thành, BV trao học bổng cho 10 học sinh học giỏi vượt khó trên địa bàn (1 triệu đồng/suất).

BV Đa khoa Hòa Hảo – Medic Cần Thơ là BV hạng III, với quy mô 40 giường, thông tuyến tiếp nhận khám chữa bệnh cho người bệnh BHYT cả ngoại trú và nội trú. Số điện thoại liên hệ BV: 0292 246 9999

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết