25/09/2017 - 11:02

Thể thao thành tích cao An Giang phát triển đúng hướng 

Thời gian qua, thể thao thành tích cao (TTTTC) An Giang đã đạt những kết quả quan trọng sau khi triển khai hiệu quả việc đầu tư trọng điểm các môn thế mạnh, đặc biệt là các môn Olympic.

Cua rơ Nguyễn Thị Thật nhận HCV tại SEA Games 29. Ảnh: Dương Thu

TTTTC An Giang với những môn mũi nhọn: Xe đạp, thể hình, võ thuật đã gặt hái nhiều thành tích trên các đấu trường trong nước, châu lục và thế giới. Những gương mặt “vàng” giành được nhiều huy chương: Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trần Thị Mỹ Hạnh (võ cổ truyền), Trần Thị Cẩm Tú, Đinh Kim Loan (thể hình), Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Uyên, Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo), Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thành Tâm (xe đạp), Nguyễn Thành Trí (pencak silat), Nguyễn Văn Trọng (cử tạ)…

Tại SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia vừa qua, các VĐV An Giang thi đấu khá thành công, đóng góp 3 HCV và 5 HCĐ vào thành tích chung của thể thao nước nhà. Tay đua Nguyễn Thị Thật đoạt 2 HCV nội dung vòng tròn nữ (criterium) và nội dung xuất phát đồng hàng nữ.

Trong khi đó, kình ngư trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn xuất sắc mang về cho Việt Nam 1 HCV và 1 HCĐ. Đặc biệt, Kim Sơn đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, với 4 phút 22 giây 12. VĐV Việt kiều Lê Nguyễn Paul đoạt 4 HCĐ ở các nội dung 50m ngửa, 200m hỗn hợp nam, 50m bướm và 50m tự do.

Ông Võ Hoàng Phong, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh An Giang, khẳng định: “Những kết quả của TTTTC An Giang thời gian qua đã minh chứng cho chủ trương tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng tâm, trọng điểm.

Nhờ có chế độ chính sách ưu tiên, sự quan tâm đầu tư kịp thời của tỉnh mà công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện VĐV cũng như tham gia các giải quốc gia, quốc tế gặp nhiều thuận lợi”.

Công tác tuyển chọn, đào tạo và phát triển các VĐV năng khiếu luôn được ngành thể thao An Giang quan tâm đặc biệt.

Thể thao An Giang luôn sàng lọc kỹ càng trước khi tuyển chọn lên các tuyến dự tuyển tham gia thi đấu, chú trọng kiểm tra chuyên môn theo định kỳ. Đồng thời, thường xuyên rà soát, phân loại các VĐV.

Các bộ môn còn trực tiếp đi xuống cơ sở kiểm tra và tuyển chọn VĐV có tố chất bổ sung vào tuyến năng khiếu. Qua đó, các bộ môn đã tuyển chọn được nhiều VĐV làm nòng cốt cho các đội tuyển và cung cấp cho các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia.

Theo ông Võ Hoàng Phong, thời gian tới, ngành thể thao An Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện các VĐV năng khiếu vào lực lượng kế cận, đầu tư phát triển đúng hướng, để thành tích ngày càng được nâng cao.

ANH MINH 

Chia sẻ bài viết