• Láng giềng trước tiên

    Trong hai ngày 8 và 9-6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đi thăm hai nước láng giềng Maldives và Sri Lanka. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Modi trong nhiệm kỳ thủ tướng thứ hai

  • Đồng minh khó đoán! 

    Đồng minh khó đoán!

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật trong 4 ngày. Phía Tokyo xem đây là cơ hội quý báu để làm sâu sắc hơn nữa

  • Người cũ trở lại? 

    Người cũ trở lại?

    Cuộc đua vào nhà số 10 Phố Downing chính thức bắt đầu hôm 24-5 khi Thủ tướng Theresa May nức nở tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 7-6 tới vì không thể lèo lái con thuyền nước Anh vượt qua sóng gió của công cuộc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

  • Diều hâu thắng thế?

    Mỹ hiện đang đối đầu với 3 quốc gia gồm Iran, Triều Tiên và Venezuela mà chỉ cần một tính toán sai lầm là có thể dẫn tới chiến tranh

  • Tiến thoái lưỡng nan! 

    Tiến thoái lưỡng nan!

    Trong bối cảnh quan hệ Mỹ- Thổ Nhĩ Kỳ rạn nứt xung quanh việc nước này mua hệ thống phòng không S-400 của Nga, Washington ngày 16-5 đã hủy thỏa thuận thương mại ưu đãi với Ankara, nhưng lại giảm phân nửa mức thuế đối với thép nhập khẩu xuống còn 25%.

  • Thương chiến Mỹ- Trung và cuộc đua vào Nhà Trắng 

    Thương chiến Mỹ- Trung và cuộc đua vào Nhà Trắng

    Ông Donald Trump hôm 11-5 đã kêu gọi Trung Quốc nhanh chóng đáp ứng những yêu cầu của Washington về thương mại, bằng không sẽ phải đối mặt với một thỏa thuận tồi tệ hơn

  • Bắc cực nóng bỏng

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã “làm nóng” bầu không khí trước thềm cuộc họp Hội đồng Bắc Cực được tổ chức 2 năm một lần bằng tuyên bố Washington sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở cực Bắc của Trái đất nhằm kiềm chế “hành vi xâm lấn” của Nga và Trung Quốc tại khu vực giàu dầu mỏ và khoáng sản này.

  • Lão tướng chạy đua 

    Lão tướng chạy đua

    Sau nhiều lần úp mở, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cuối cùng đã chính thức tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020

  • Bước tái cân bằng hợp logic

    Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu (EU) - Trung Quốc lần thứ 21 tại Brussels (Bỉ) và hội nghị lần thứ 8 các nhà lãnh đạo 16 nước Trung - Đông Âu (CEEC) và Trung Quốc (còn gọi là Cơ chế Hợp tác 16+1) tại thành phố Dubrovnik của Croatia có thể đánh giá là đạt kết quả thực chất và làm hài lòng cả hai phía.

  • “Làm ơn đừng phung phí cơ hội này”

    Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã thốt lên như thế trước báo giới sau khi các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và chính phủ Anh nhất trí lùi thời hạn chia tay khối của nước này, còn gọi là Brexit, cho đến ngày 31-10.

  • Ngã giá! 

    Ngã giá!

    Chủ nhân Lầu Năm Góc Patrick Shanahan cuối tuần rồi đã lên tiếng “cải chính” thông tin trên tờ Bloomberg rằng các đồng minh mà Washington có đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ phải chi trả toàn bộ chi phí cộng với 50% nữa vì “vinh dự được binh sĩ Mỹ đồn trú”.

  • Rối như… Brexit!

    Thủ tướng Theresa May được dự báo sẽ đối mặt với một thất bại nặng nề nữa khi Quốc hội Anh bỏ phiếu lần hai về kế hoạch Brexit của bà vào ngày mai 12-3. Lý do là Brussels cuối tuần rồi đã thẳng thừng từ chối yêu cầu nhượng bộ của Luân Đôn, kiên quyết đòi duy trì đường biên giới mở giữa Bắc Ireland thuộc Anh và Cộng hòa Ireland thuộc Liên minh châu Âu (EU) thời hậu Brexit.