03/12/2018 - 22:22

Thầy trò ông Park vượt qua nỗi ám ảnh! 

Đội tuyển Việt Nam đang trở thành tâm điểm của nhiều lời ca tụng từ trong lẫn ngoài nước, như một ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch AFF Cup 2018, sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Philippines. Niềm hy vọng dâng cao dù rằng Việt Nam còn trận bán kết lượt về với những lần ngã đau trong quá khứ.


Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng trước Philippines. Ảnh: Anh Huy

Các học trò ông Park Hang-seo đã trải qua những trận cầu đầy ấn tượng sau 450 phút đã ghi 10 bàn thắng và duy nhất lọt lưới 1 bàn. Báo chí Hàn Quốc theo chân HLV Park Hang-seo từ đầu giải để phục vụ cho bạn đọc của mình đã rất “có lòng” chỉ ra cái thiếu lớn nhất của nhà cầm quân 59 tuổi này là… chiếc cúp Đông Nam Á. Nhật báo Kookmin Ilbo rất hãnh diện với ông Park sau hai chiến tích giúp các đội trẻ Việt Nam gây tiếng vang ở giải châu Á thì dường như chẳng còn ai đủ sức ngăn cản bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Sự tán tụng của mọi người về khả năng của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến giới chuyên môn lo lắng cho cầu thủ thỏa mãn và ngủ quên trên chiến thắng. Bởi quá khứ từng dạy cho các đội tuyển Việt Nam rất nhiều bài học đắt giá, phải trả bằng nước mắt và sự ân hận.

Việt Nam dưới thời HLV Calisto bị biến thành cựu vô địch năm 2010 khi thua bán kết Malaysia lượt đi trên sân khách 0-2 và hòa không bàn thắng ở sân nhà. Trừ đi mùa 2012 bị loại từ vòng bảng, hai năm sau HLV Miura lại thua ngược Malaysia 2-4 cũng trên sân Mỹ Đình dù lượt đi sân khách đã thắng 2-1. Thế nên, chiến thắng 2-1 trước Philippines cũng chỉ mới là lợi thế, bởi trận lượt về hồi năm 2012  trên sân nhà luôn ám ảnh cầu thủ. Một con số thống kê khác cũng rất đáng chú ý là trong 9/11 lần vào bán kết giải đấu AFF Cup đã qua, các thế hệ đội tuyển Việt Nam đã thua 7.

Bây giờ, dẫu HLV Park Hang-seo đưa học trò vượt qua bán kết AFF Cup cũng chẳng có gì đáng ầm ĩ, nếu như chiếc cúp vô địch vẫn còn Thái Lan án ngữ phía trước. Nhiều người khẳng định thầy trò ông Park tránh Thái Lan tại bán kết “chẳng xấu mặt nào”, vì đối thủ này đang tỏ ra mạnh nhất, dù vắng bốn cầu thủ hay nhất chơi bóng ở nước ngoài. Đâu đó vẫn phảng phất nỗi lo ngại khi nhìn lại 3 lần tuyển Việt Nam đâu có gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup và vẫn... thua như thường. Thắng Philippines, thầy trò ông Park và người hâm mộ chỉ nên vui thôi, đừng vui quá!

SONG HUY

Chia sẻ bài viết