23/10/2018 - 21:23

Thầy trò ông Park sẽ không gây thất vọng! 

Hơn 10 ngày sau khi tập trung đội tuyển, HLV Park Hang-seo mới có trận đá tập đầu tiên với CLB Incheon United vào hôm 22-10. Do quỹ thời gian eo hẹp, đội tuyển Việt Nam chỉ gặp tiếp hai đội Seoul FC (ngày 25-10), Seoul E-Land FC (ngày 29-10) và hủy một trận giao hữu trên sân Mỹ Đình dự kiến ngày 2-11. 

Sau ba trận đấu tập ở trung tâm huấn luyện Paju (Hàn Quốc), ông Park sẽ gút danh sách chính thức từ 30 xuống còn 23 cầu thủ cho AFF Cup 2018. Ông thầy người Hàn thú nhận mình còn nhiều việc phải làm để xây dựng thêm tinh thần đồng đội và tính tổ chức trong và ngoài sân cỏ.

Các tuyển thủ Việt Nam hăng say trong các buổi tập cho chiến dịch lớn AFF Cup 2018. Ảnh: ANH HUY

Điều lo lắng của HLV Park Hang-seo là chấn thương của cầu thủ sau một mùa giải kéo dài. Bên cạnh đó, một nửa quân số đội tuyển vốn không thuộc nhóm cầu thủ từng quen thuộc với cách chơi của ông qua hai giải trẻ châu Á, cần phải cố gắng nhiều hơn để thích nghi. Vì thế, mong mỏi lớn nhất của ông Park trong đợt tập huấn có tính chất quyết định đến thành – bại của học trò là không ai chấn thương và duy trì phong độ ổn định, nhưng phải dốc sức chơi để chứng tỏ năng lực của mình.

Chưa biết ông Park sẽ bày binh bố trận ra sao ở AFF Cup với chỉ tiêu vàng, duy có điều ông hứa hẹn sẽ không làm người yêu bóng đá Việt Nam thất vọng. Ông hiểu từ sau vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18, đội tuyển luôn nhận rất nhiều sự yêu mến của giới hâm mộ. 

Ông nói thẳng các học trò có nghĩa vụ phải mang đến niềm vui cho họ: “Tôi luôn nghĩ đến điều quan trọng nhất là phải giúp đội tuyển chơi bóng ra sao để không làm giới hâm mộ buồn lòng. Chúng tôi hiểu rằng, để đạt những kết quả tốt ở AFF Cup 2018, ban huấn luyện, các cầu thủ đều phải nỗ lực, cùng với áp lực và căng thẳng nhất định. Người hâm mộ của chúng tôi rất tuyệt vời. Mặc dù chúng tôi đang chịu sức ép phải chơi bóng tốt, nhưng sự hỗ trợ của người yêu bóng đá đang truyền cảm hứng cho chúng tôi và thúc đẩy chúng tôi tiến lên”.

Ông Park rất thận trọng ở những trận đá tập không cho khán giả vào xem và không có ghi hình, phòng ngừa mọi thông tin dù nhỏ nhất bị rò rỉ ra ngoài. Ông muốn giấu bài thật kỹ, phòng ngừa những rủi ro khi các đối thủ cho người thám thính và bắt bài, dẫn đến cơ hội gây bất ngờ ở AFF Cup 2018 không cao.

Chỉ mong là trong đợt tập huấn quan trọng cuối cùng cho chiến dịch AFF Cup 2018, các CLB Hàn Quốc sẽ chơi thật bằng một lực lượng mạnh để giúp thầy Park điều chỉnh sai số cho các học trò.l

SONG HUY

Chia sẻ bài viết