04/08/2018 - 10:36

Tháp Eiffel mở cửa trở lại

Ngày 3-8, Tháp Eiffel của Pháp đã mở cửa trở lại sau khi các nhà quản lý đạt được thỏa thuận với các nhân viên nhằm chấm dứt cuộc đình công phản đối chính sách vào cửa gây phiền toái cho du khách tham quan biểu tượng nổi tiếng ở “kinh đô ánh sáng” Paris.

SETE - công ty điều hành Tháp Eiffel, thông báo bắt đầu từ tuần tới sẽ thử nghiệm quy định mới, cho phép tất cả các du khách được xếp hàng để chờ lên một trong hai thang máy tại lối vào tháp, mà không có sự phân biệt giữa du khách mua vé trực tuyến hay du khách mua vé tại quầy.

 SETE khẳng định việc tiết kiệm thời gian cho du khách xếp hàng sẽ là tiêu chí chính để đánh giá chính sách thử nghiệm này. Ngoài ra, biện pháp mới được kỳ vọng sẽ nâng cao tỷ lệ đặt vé trước, vốn được cho là biện pháp khả thi duy nhất giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi tại chân tháp.

Trước đó, Tháp Eiffel đã phải đóng cửa tạm thời trong ngày 2-8 khi diễn ra cuộc đình công của các nhân viên phản đối quyết định áp dụng kể từ tháng 7-2018 liên quan đến dành 50% số vé vào cửa hằng ngày cho khách đặt vé trực tuyến trước và dành riêng thang máy vào cửa cho diện du khách này. Chính sách đó đã khiến khách mua vé trực tiếp tại quầy phải xếp hàng dài chờ đợi tới 3 giờ ở khu vực thang máy còn lại để vào tham quan tòa tháp, ngay cả khi không trong khung giờ cao điểm. 

Tháp Eiffel đã đón hơn 6 triệu lượt khách tham quan trong năm 2017. Ban quản lý tháp thường xuyên phải đối mặt với các cuộc đình công của 300 nhân viên xoay quanh nhiều vấn đề, từ nạn móc túi cho đến công tác duy tu, bảo trì.

TTXVN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tháp Eiffel