19/04/2017 - 20:44

Thành công nhờ tổ chức công bằng, chu đáo

Giải canoeing Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VII năm 2017 do Cần Thơ đăng cai tổ chức đã khép lại thành công hôm 18-4. Sau 3 ngày tranh tài, đơn vị Sóc Trăng đã giành giải Nhất toàn đoàn, chủ nhà Cần Thơ đứng Nhì và An Giang bất ngờ vượt qua các đội mạnh khác như Bến Tre, Bạc Liêu để đứng thứ Ba.

Với lực lượng vận động viên (VĐV) đồng đều, giàu kinh nghiệm, Sóc Trăng đoạt đến 11 huy chương (5 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ). Đội chủ nhà Cần Thơ dù chỉ với 2 VĐV cũng nỗ lực giành được 5 HCV, kém Sóc Trăng về HCB và HCĐ. Với chiếc HCV cuối cùng ở nội dung 200m C2 nữ (nhờ tình huống đơn vị về Nhất bị bắt phạm quy), An Giang đã vượt qua Bến Tre ở ngày thi đấu cuối cùng để giành giải Ba toàn đoàn.

Các đội thi đấu chung kết nội dung 200m K2 nam.

HLV Trịnh Anh Khoa của đoàn canoeing Sóc Trăng cho biết: "Ban Tổ chức đã đảm bảo tốt điều kiện sân bãi, dụng cụ thi đấu cho VĐV. Năm nay có sự góp mặt của đoàn TP Hồ Chí Minh nên các đội canoeing trong khu vực đều đầu tư và thi đấu quyết tâm. Kết quả các trận tranh tài đều phản ánh đúng thực lực của địa phương. Giải canoeing lần này có tính cọ xát cao, là bước đánh giá lực lượng, để các đơn vị chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia vào tháng 11 tới".

Đoạt đến 5 HCV, VĐV Bùi Thanh Phẩm của Cần Thơ phấn khởi: "Cuộc thi năm nay cạnh tranh sôi nổi, công bằng. Các đội mạnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang thường gây bất ngờ ở phút cuối khi về đích, do đó để giành được thành tích tốt nhất thì phải luôn vững tay chèo. Giải năm nay tập trung nhiều VĐV mạnh của cả nước, có nhiều VĐV đang tập trung ở đội tuyển và đội trẻ quốc gia nên là cơ hội để chúng tôi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu".

Theo đánh giá của các đoàn tham dự, địa điểm thi đấu canoeing tại rạch Cái Khế đảm bảo yêu cầu chuyên môn. Từ điểm xuất phát đến đích, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ chặt chẽ, không có trường hợp ghe, tàu bơi vào đường đua, xử lý sạch rác trên sông, lực lượng cứu hộ luôn kịp thời hỗ trợ cho VĐV khi xảy ra các sự cố lật thuyền trong thi đấu. Trong 48 lượt trận diễn ra, chỉ có tình huống tranh cãi ở nội dung chung kết 200m C2 nữ. Kết cuộc, Ban Tổ chức xử lý theo quy định, hủy kết quả của 2 đội bơi lạc đường đua, đảm bảo tính khách quan, được các đơn vị chấp nhận.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: "Canoeing là một trong 3 môn thể thao Đại hội TDTT ĐBSCL do TP Cần Thơ đăng cai tổ chức. Cũng như các môn thể thao khác, giải diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần thể thao "thắng không kêu bại không nản", không có trường hợp bỏ cuộc. Thành công của giải canoeing giúp Cần Thơ làm tốt vai trò chủ nhà, tạo lợi thế để Cần Thơ đăng cai nhiều giải thể thao quan trọng sắp tới".

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết