26/08/2017 - 18:00

Bóng đá nam SEA Games 29

Thắng U22 Myanmar phút bù giờ, U22 Thái Lan vào chung kết

(CTO)-Trận bán kết căng thẳng giữa U22 Thái Lan và U22 Myanmar khép lại với bàn thắng duy nhất của đội trưởng Samphaodi ở phút bù giờ, đưa đội bóng xứ Chùa Vàng một lần nữa vào chung kết.

Niềm vui của các cầu thủ U22 Thái Lan sau trận thắng nghẹt thở trước U22 Myanmar.

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Srimaka trong trận bán kết chiều 26-8 là đánh bại U22 Indonesia để vào chung kết. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi U22 Thái Lan sớm đẩy cao đội hình tấn công ngay từ khi nhập cuộc.

Tuy nhiên, U22 Myanmar cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Các cầu thủ áo đỏ đã có những pha phản công quyết liệt, thực hiện nhiều cú dứt điểm nguy hiểm trước khung thành U22 Thái Lan.

Trong 30 phút đầu hiệp 1, thế trận đôi công đầy căng thẳng, nhất là ở khu trung tuyến, giữa 2 đội liên tục xãy ra những pha va chạm mạnh. Phía U22 Thái Lan mặc dù có vẻ trội hơn nhưng trước hàng phòng ngự vững vàng của U22 Myanmar, các cầu thủ xứ Chùa Vàng vẫn không tìm được bàn thắng.

Trận bán kết giữ U22 Thái Lan (trái) và U22 Myanmar diễn ra với nhiều pha tranh chấp bóng căng thẳng. 

Vào hiệp 2, U22 Thái Lan vẫn cầm bóng nhiều hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội. Đáng chú ý là tình huống đầy “sóng gió” trước khung thành U22 Myanmar ở phút 63, cầu thủ Sasalak thực hiện cú dứt điểm ở tư thế không bị kèm cặp nhưng thủ môn Sat Naing của U22 Myanmar đã xuất sắc cản phá. Một cơ hội ghi bàn “thót tim” khác của Sasalak vào phút 84 tiếp tục bị thủ môn Sat Naing hoá giải khiến người hâm mộ đội bóng xứ Chùa Vàng xuýt xoa tiếc nuối.

Trong 6 phút bù giờ, những tưởng 2 đội bóng sẽ phân định thắng thua ở 2 hiệp phụ, nhưng niềm vui đã đến với đội bóng xứ Chùa Vàng. Phút 90 + 5, từ quả treo bóng bên cánh trái của Suriya Singmui, đội trưởng Samphaodi bật cao đánh đầu khiến thủ môn Satt Naing không kịp trở tay.

Một phút sau pha lập công của Samphaodi, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu trong tiếng reo hò cuồng nhiệt của các CĐV U22 Thái Lan.

Đánh bại U22 Myanmar với tỷ số 1-0, thầy trò HLV Srimaka có được chiếc vé đầu tiên vào chơi chung kết.

An Chi

Chia sẻ bài viết