26/08/2017 - 22:32

Bóng đá nam SEA Games 29

Thắng U22 Indonesia, U22 Malaysia gặp U22 Thái Lan ở chung kết

(CTO)-Tối 26-8, U22 Malaysia đã giành chiến thắng 1-0 trước U22 Indonesia trong trận bán kết trên sân Shah Alam.

Các cầu thủ U22 Malaysia .

Trận đấu khởi đầu rất quyết liệt khi hai đội đẩy cao đội hình chơi tấn công. Với sự cổ vũ của khoảng 70 ngàn khán giả nhà trên sân Shah Alam, các cầu thủ U22 Malaysia dần chiếm giữ khu vực giữa sân để tổ chức tấn công mạnh mẽ ở hai bên cánh. 

Những đường lên bóng của U22 Malaysia diễn ra rất nhanh, khiến hàng thủ của U22 Indonesia chống đỡ vất vả. Tạo ra được một vài cơ hội tiếp cận khung thành của U22 Indonesia, nhưng các chân sút của đội chủ nhà dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị thủ môn cản phá được. 

Sau khoảng 30 phút bị ép sân, các cầu thủ U22 Indonesia chuyển sang lối đá rắn, không ngại va chạm để giành lại thế chủ động. Hàng tiền vệ của đội bóng xứ vạn đảo hoạt động hiệu quả hơn, tung ra những đường chuyền chính xác để các tiền đạo xâm nhập vòng cấm, uy hiếp khung thành thủ môn của U22 Malaysia. Tuy nhiên, hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận giằng co, dù đội chủ nhà Malaysia cố gắng đẩy nhanh tốc độ nhằm khiến hàng thủ đối phương sơ hở. Tuy nhiên, U22 Indonesia tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và có những tình huống phản công nguy hiểm.

Trong lúc U22 Indonesia đang tạo được thế trận tấn công tương đối tốt thì bất ngờ nhận bàn thua. Phút 87, từ quả đá phạt góc của đồng đội, tiền đạo Thanabalan bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, mở tỷ số cho U22 Malaysia.

Tiền đạo Thanabalan thành người hùng của U22 Malaysia. Ảnh: Getty Images

Những phút còn lại không đủ để U22 Indonesia tìm được bàn thắng dù rất nỗ lực tràn lên tấn công. Thắng trận 1-0, U22 Malaysia vào gặp U22 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 29.

N.MINH

Chia sẻ bài viết