14/07/2018 - 20:19

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Thắng Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish vững ngôi đầu bảng 

(CTO) – Cantho Catfish đã có chiến thắng thứ 6 mùa giải 2018, trong cuộc đối đầu Hanoi Buffaloes trên sân Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội (lúc 17 giờ ngày 14-7), qua đó giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng (với 6 thắng 1 thua).

Cuộc đối đầu Buffaloes – Catfish được mong chờ nhất VBA hiện nay, bởi đánh dấu lần đầu tiên chạm trán giữa hai ngoại binh có tài chắn bóng trên không thần sầu là Mike Bell của Hà Nội và DeAngelo Hamilton của Cần Thơ. Đây cũng là cuộc trở về đầy cảm xúc của Nguyễn Phú Hoàng, cầu thủ sinh ra lớn lên ở Thủ đô, thi đấu 2 mùa VBA cho Buffaloes, nhưng năm nay đầu quân về Catfish.

Hai đội bóng có nhiều ngôi sao và đông người hâm mộ nhất VBA hiện nay: Vincent Nguyễn, Stefan Nguyễn, Lê Ngọc Tú, Nguyễn Hoàng Đạt (Hà Nội), Tâm Đinh, Sang Đinh, Nguyễn Phú Hoàng, Lê Hiếu Thành (Cần Thơ). Như mong đợi, hai đội cống hiến trận đấu thiên về tấn công hấp dẫn .

Mở đầu trận, Cantho Catfish không thể đến gần bảng rổ và bị Hà Nội “bắt bài”, nên thường xuyên bị mất bóng. Tuy nhiên, Catfish là đội bóng không dễ xuống tinh thần, dù hiệp 1 chịu lép vế với điểm số 12-20, thì đầu hiệp 2 đội bóng Cần Thơ có chuỗi lên một mạch 17 điểm, vượt lên dẫn trước và làm chủ thế trận.

Chiến thuật bắt người khắp sân và những cú ném 3 điểm đầy bất ngờ của Cần Thơ khiến đội bóng Hà Nội bị động. Dù nửa cuối hiệp 2 Hà Nội bắt người khá chặt để kềm chế lối chơi mạnh mẽ của Cần Thơ và có những cú ném 3 điểm của Tiến Dương cứu nguy, thì vẫn phải kết thúc hiệp với tỷ số 36-41, Cần Thơ dẫn trước.

Sang Đinh (số 11) của Cantho Catfish được bình chọn là cầu thủ thi đấu hay nhất trận. Ảnh facebook Cantho Catfish

Nửa sau trận đấu, đội bóng Cần Thơ tiếp tục chiến thuật gây ngỡ ngàng cho đối thủ bằng những pha ném xa và cự ly trung bình nhằm tránh sự truy cản từ Mike Bell. Hà Nội cũng nỗ lực vươn lên với sự tỏa sáng của Ngọc Tú và Tiến Dương, thế nhưng vẫn không đủ để chống lại lối chơi đồng đội của đội bóng Cần Thơ. Hiệp đấu kết thúc 54-69, khoảng cách là 15 điểm.

Trong 5 phút đầu hiệp 4, đội bóng Hà Nội chơi tập trung và lên một mạch 14 điểm, rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm, hứa hẹn cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên,  đội hình rất đồng đều của Catfish thi đấu bùng nổ, khi lần lượt Hamilton, Tâm Đinh, Duy Hậu… liên tục ném xa ghi 3 điểm vào những phút cuối trận để kết thúc trận đấu với tỷ số 92-77.

Trận này cũng chấm dứt chuỗi thi đấu khá dày của Cantho Catfish suốt nửa đầu tháng 7. Đội sẽ trở về sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ tiếp Saigon Heat lúc 19 giờ ngày 19-7.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết