10/10/2017 - 21:10

Vòng loại Asian Cup 2019:

Thắng đậm Campuchia, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng C 

Thanh Trung mừng bàn mở tỷ số.

Tối 10-9, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0 trước tuyển Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, trên sân Mỹ Đình.

Các cầu thủ chủ nhà Việt Nam nhập cuộc có phần thận trọng, trong khi đội khách thể hiện quyết tâm đẩy cao đội hình tấn công. Mặt sân trơn ướt sau cơn mưa ảnh hưởng phần nào lối chơi của các cầu thủ Việt Nam.

Dù HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò chơi phòng ngự phản công, nhưng khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh bị chao đảo trong khoảng 10 phút đầu trận. 

Thế trận chỉ đảo chiều sau phút 12, khi tiền vệ Thanh Trung kết thúc chính xác pha nhả bóng lại tuyến 2 của Văn Quyết, mở tỷ số trận đấu. Lấy lại sự tự tin, các cầu thủ chủ nhà tổ chức tấn công nhịp nhàng hơn, buộc đối thủ lui về phòng thủ. 

Vài phút sau bàn mở tỷ số, Công Phượng có cơ hội nới rộng cách biệt sau cú đột phá qua hậu vệ Campuchia và xỉa bóng qua thủ môn Sou Yalty nhưng trúng cột dọc. Những phút còn lại hiệp 1, Anh Đức, Văn Quyết lần lượt có cơ hội dứt điểm, nhưng không chính xác.

Pha đánh đầu của Văn Quyết.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận cân bằng khi hai đội có những cơ hội liên tục về phía khung thành của nhau. Sau vài lần bỏ lỡ, các cầu thủ Việt Nam cũng có bàn thắng nâng tỷ số. Phút 56, Thanh Trung chuyền bóng căng ngang để Văn Quyết lao vào đánh đầu vào lưới Sou Yalty.

Chỉ 4 phút sau, từ quả đá phạt, Thanh Trung treo bóng vào vòng cấm địa, Anh Đức lao xuống đệm bóng gọn gàng, 3-0 cho Việt Nam.

Anh Đức mừng bàn thắng 3-0.

Sau nhiều nỗ lực, Công Phượng cũng có bàn thắng riêng mình ở phút 76. Phút 85, Campuchia suýt có bàn gỡ sau cú đá phạt đưa bóng trúng cột dọc của Chanthacheary.

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về phút cuối, Mạc Hồng Quân đã ấn định chiến thắng 5-0 cho Việt Nam ở phút 90+2, chấm dứt mọi nỗ lực của các cầu thủ đội khách. 

Cú sút bóng của Công Phượng.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng C, với 8 điểm, hơn Jordan (7 điểm), nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Campuchia đứng thứ ba (4 điểm) và Afghanistan chót bảng (1 điểm).

N. MINH

Chia sẻ bài viết