17/02/2018 - 16:16

Thái Lan cấm các ngân hàng thực hiện giao dịch liên quan tiền ảo 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính trong nước chấm dứt toàn bộ những hoạt động giao dịch liên quan tiền thuật toán – tiền ảo vì lo ngại không kiểm soát được những hoạt động này.

Ảnh minh họa. Nguồn: THX/TTXVN

Ảnh minh họa. Nguồn: THX/TTXVN

Theo đó, các ngân hàng Thái Lan sẽ bị cấm đầu tư, bán, thực hiện giao dịch và mở nền tảng giao dịch tiền thuật toán. Ngoài ra, những ngân hàng này cũng bị cấm cho vay với mục đích mua tiền thuật toán, không được phép giới thiệu tiền ảo như một công cụ đầu tư với khách hàng. Mặc dù vậy, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Apisak Tantivorawong cũng thừa nhận nhà chức trách đã không thể ngăn chặn được việc sử dụng tiền ảo ở thị trường trong nước, đồng thời cho biết nước này sẽ sớm xây dựng một khuôn khổ pháp lý để quản lý hoạt động trên.

Các đồng tiền ảo đã tăng giá chóng mặt trong năm 2017, kéo theo đó là cơn sốt tiền ảo lan rộng trên toàn cầu. Điều này đã khiến các cơ quan quản lý trên toàn thế giới lo ngại. Bên cạnh đó, còn nỗi lo tiền ảo có thể được giới tội phạm sử dụng để rửa tiền hay tài trợ khủng bố. Nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ đã cấm giao dịch tiền ảo. Giới chức Liên minh châu Âu (EU) cũng lên tiếng yêu cầu phải siết chặt kiểm soát đối với loại tiền nói trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết