25/08/2017 - 20:48

Tha thứ

Kết hôn tròn 10 năm, vợ chồng chị Thư – anh Hoàng gây dựng mái ấm sung túc, được nhiều người ngưỡng mộ. Anh chị đều là cán bộ cơ quan nhà nước, thu nhập ổn định, kinh tế vững chắc. Con gái nhỏ xinh xắn, chăm ngoan, học giỏi. Đối với chị Thư, anh Hoàng người chồng mẫu mực, thành đạt, đáng được chị thương yêu và tôn sùng. Vì thế, chị Thư luôn hết lòng chăm lo cho chồng con.

Cuộc sống tưởng chừng trọn vẹn bỗng chốc sụp đổ khi anh Hoàng thay lòng đổi dạ, lén lút ngoại tình với người phụ nữ từng ly hôn. Đau đớn nhất, ngày chị phát hiện sự thật đau lòng cũng là thời điểm chị đang mang thai đứa con thứ hai. Quá đau khổ, chị khóc hết nước mắt vì anh Hoàng. Suốt thai kỳ là chuỗi ngày đầy tổn thương với chị. Anh hứa lần hứa lựa, van xin chị tha thứ nhưng sau lưng chị, anh tiếp tục lét lút bồ bịch. Anh Hoàng đang tâm bỏ mặc chị một mình “vượt cạn”, để đi du lịch cùng người tình.

Tất cả điều này khiến chị Thư trở nên suy sụp. Tha thứ cho sự phản bội là điều quá khó khăn đối với chị. Sau sự việc, chị trở nên trầm ngâm, khép kín, phải nghỉ việc thời gian dài. Bác sĩ cho biết, chị bị mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Mỗi ngày, chị lầm lì ở nhà chăm sóc các con, không tiếp xúc bất cứ ai. Mỗi lần thấy anh Hoàng, ánh mắt chị như nảy lửa, thậm chí chửi bới, la hét, cào cấu, đập phá đồ đạc… dù anh cố gắng hối cải, chăm lo gia đình. Tim chị nhói đau mỗi khi nhớ mối tình vụn trộm của chồng và người phụ nữ đó. Ý nghĩ ly hôn mãi thôi thúc nhưng chị không nỡ lòng khi nhìn 2 con thơ dại. Được gia đình, bè bạn quan tâm, chia sẻ, gần một năm dài trầm cảm, chị Thư dần ổn định tâm lý, trở lại cơ quan làm việc bình thường. Ai cũng nghĩ, chị Thư sẽ dứt khoát ly hôn nhưng vì các con, chị quyết định tha thứ. Từ đó, anh Hoàng hồi tâm quay về với gia đình, tu tỉnh làm ăn. Anh luôn cố gắng bù đắp cho chị vì cảm thấy hối lỗi khi đẩy vợ vào cơn khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng.

Hơn 4 năm qua, cuộc sống gia đình chị Thư – anh Hoàng đã dần êm ấm. Tuy mỗi khi chạnh nhớ nỗi đau cũ, tim chị nhói đau nhưng nhìn các con thơ vui đùa, hạnh phúc khi có cha lẫn mẹ, chị thấy lòng thanh thản khi chọn cách tha thứ... 

Mây Hồng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ngoại tình