27/01/2008 - 09:41

Tết này, phim truyền hình Việt phong phú hơn

Nhiều năm qua, những bộ phim chiếu Tết của Trung tâm sản xuất Phim Truyền hình Việt Nam (VFC) và Hãng phim Truyền hình TP Hồ Chí Minh (TFS) là món ăn tinh thần không thể thiếu trên sóng truyền hình những ngày đầu xuân. Những bộ phim sắp phát sóng trong dịp Tết Mậu Tý này mang nhiều nét mới về nội dung lẫn thủ pháp dàn dựng.

Ngọc Hiệp trong phim “Cô gái xấu xí”. Ảnh: vtv.vn
 

Theo truyền thống, VFC vẫn tiếp tục sản xuất các bộ phim ngắn phát sóng trên VTV1 và VTV3 vào dịp Tết. Đáng chú ý là phim “Khi tivi nhà tắt tiếng” kể về mâu thuẫn của đôi vợ chồng trung niên trong việc mua sắm đón Tết. Vì giận hờn, hai vợ chồng “ký hiệp ước” sẽ không nói chuyện với nhau đến lúc... ra Giêng. Sự im lặng không chỉ gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho hai vợ chồng, mà còn khiến nhà cửa trống vắng, con cháu buồn thiu. Khi không khí xuân đang rộn ràng ngoài ngõ, các gia đình quây quần sum họp, thì cả hai mới nhận thấy giá trị của hạnh phúc gia đình. Bộ phim đáng chú ý khác là “Xuân Cổ đi đánh ghen” - một phim hài thú vị, chế giễu thói nhiều chuyện, ngồi lê đôi mách của nhiều người. Ngoài ra, VFC còn có những bộ phim mang hơi thở mùa xuân khác như: “Úm ba la cả nhà làm giám đốc”, “Khát vọng đổi đời”, “Mùa xuân biên giới...

Tết này, trên sóng VTV3, khán giả còn được thưởng thức hai bộ phim hài dài tập được sản xuất theo công nghệ quay ba máy và thu tiếng trực tiếp: “Những người độc thân vui vẻ” và “Cô gái xấu xí”. “Những người độc thân vui vẻ” là bộ phim đầu tiên được sản xuất theo công nghệ mới của VFC, xoay quanh cuộc sống của những nhân viên đã có tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình ở một khách sạn cao cấp. Phim dài 500 tập, mỗi tập là một tình huống hài hước xảy đến trong công việc và cuộc sống của các nhân vật chính do các diễn viên quen thuộc của chương trình “Gặp nhau cuối tuần” thủ diễn như Phạm Bằng, Quốc Khánh, Vân Dung, Minh Hằng... “Cô gái xấu xí” do đơn vị tư nhân là Hãng phim Việt (BHD) sản xuất, dài 81 tập. Phim xoay quanh cuộc sống và quá trình vươn lên của một cô gái xấu xí, nhưng tốt bụng, giỏi giang (do Ngọc Hiệp đóng). Điều trớ trêu là cô gái xấu xí yêu say đắm chàng giám đốc đẹp trai, hào hoa tại công ty cô làm việc, gây nên nhiều tình huống khó xử và khá hài hước cho cả hai.

Hãng phim TFS năm nay không sản xuất phim ngắn chiếu Tết. Thay vào đó, trên sóng Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, sẽ xuất hiện những bộ phim dài tập có nội dung phong phú, hấp dẫn và hướng đến giới trẻ. Đầu tiên phải kể đến “Kiều nữ và đại gia” - một bộ phim về cuộc đời của các cô gái trẻ Quỳnh Hoa, Phương Hồng, Diễm Kiều - chọn cách sống “tầm gửi” nơi các đại gia lắm tiền nhiều của. Phim “Chuyện tình công ty quảng cáo” khắc họa cuộc sống, công việc, tình yêu của nhiều người trẻ tuổi, năng động, tài năng ở các Công ty quảng cáo. Thế nhưng, trong quá trình tìm kiếm danh lợi cho bản thân, không ít người đã đánh rơi hạnh phúc của mình. TFS còn có phim “Cầu trường không yên tĩnh” - một phim hiếm hoi về thể thao, kể về những khuất tất phía sau những giải bóng đá và sự đấu tranh không mệt mỏi của một vài cá nhân nhằm giữ cho sân cỏ luôn “sạch”. “Ký sự pháp đình” là một phim có nội dung khá lạ khác của TFS, xoay quanh những câu chuyện đau lòng tại nơi xử án. Phim đề cao lòng nhân ái và nhắc mỗi người trân trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nhìn qua lịch phát sóng phim Việt trên các kênh truyền hình lớn như VTV1, VTV3, HTV7, HTV9... dịp Tết Mậu Tý, có thể nói phim truyền hình Việt đang từng bước cạnh tranh, khẳng định chỗ đứng của mình bên cạnh làn sóng phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan...

PHẠM TƯỜNG

Chia sẻ bài viết