06/02/2018 - 22:07

Tết 2018 - Độc đáo bao lì xì, giỏ quà nông sản sạch 

Tết Nguyên đán sắp đến, các mặt hàng Tết đã bắt đầu sôi động từ chợ, siêu thị đến chợ mạng.  Các sản phẩm năm nay có nhiều cái mới như những bao lì xì thiết kế "độc, lạ" hay giỏ quà Tết nông sản sạch mang ý nghĩa sức khỏe đang được người tiêu dùng săn đón...

Bao lì xì “cách tân”

Thay vì màu đỏ vàng đơn điệu, năm nay, bao lì xì được thay áo mới với những sáng tạo không giới hạn nhưng vẫn gìn giữ trọn vẹn ý nghĩa truyền thống của ngày Tết cổ truyền. Các phong bao lì xì được cải tiến bắt mắt và ấn tượng với các mẫu họa tiết trẻ trung không còn một màu với những họa tiết quen thuộc như ngày xưa. Các phong bao lì xì độc, lạ đang thu hút khách, tạo nên một cơn sốt bao lì xì mới. Chị Phương Thảo, chủ shop online tại TP Cần Thơ, cho biết: “Năm nay, bao lì xì theo phong cách mới “lên ngôi”. Tôi theo trào lưu đặt số lượng lớn loại này tặng kèm khách hàng khi mua hàng. Qua đó, vừa tri ân khách hàng vừa tạo điểm nhấn để khách hàng nhớ shop”.

Bao lì xì phong cách độc đáo Tết 2018. Nguồn: Internet.

Khác với bao lì xì đỏ truyền thống thường được phủ màng bóng, gắn kim tuyến, bao lì xì cách tân sử dụng giấy Kraft thiết kế theo phong cách cổ điển. Theo ghi nhận từ một số điểm sản xuất bao lì xì Tết 2018, bên cạnh thiết kế với những câu chữ hài hước, dí dỏm hay phong cách Bolero đầy tự sự thì yếu tố an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường là những nét khác biệt của bao lì xì năm nay. Tất cả giấy và mực của sản phẩm đều được chọn lọc từ các nguồn cung cấp rõ ràng, các sản phẩm từ giấy Kraft có thể tái chế sau khi sử dụng. Bên cạnh những “đột phá” về ý tưởng thiết kế và màu sắc, phong bao lì xì vẫn giữ được nét đẹp truyền thống khi có những họa tiết của chú chó, con vật của năm 2018 và những hình ảnh quen thuộc như: bánh chưng, pháo tết hay hoa mai, đào… Mỗi sản phẩm bao lì xì đều được nhà thiết kế tính toán cẩn thận để người dùng cảm nhận được sự tinh tế, vui vẻ của mẫu thiết kế.

Bắt kịp với xu hướng, những nhà thiết kế đã “điểm mặt” một loạt các sự kiện trong cộng đồng trong vòng một năm qua trên phong bao lì xì. Những câu nói, trào lưu gây bão cộng đồng mạng trong năm qua nay được tái hiện trên những phong bao lì xì đón Tết 2018.  Theo đó, một số câu nói phổ biến in trên bao lì xì, như: “Chẳng có gì vui hơn được lì xì”, “Lì xì ai cũng vậy. Lì xì em, em cảm ơn”, “Tết này vẫn giống Tết xưa, vẫn là con nít vẫn ưa lì xì”, “Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng... bao lì xì”, “Mình thích thì mình lì xì thôi”… Tết năm Tuất nên hình ảnh những chú chó được khai thác triệt để trên các mẫu thiết kế lì xì với đủ biểu cảm, trạng thái. Gắn với đó là những câu slogan hài hước, như: “Năm con chó, tiền đầy kho”, “Tết Tuất là phải truất”, “Tết con chó, thuận buồm xuôi gió, được đi đây đó”, “Tết con chó, phải giàu có”, “Năm con chó, trăm việc khỏi lo, vạn điều không khó”…  Hiện giá bao lì xì theo thiết kế mới giá dao động 15.000 đồng/set 5 cái; 20.000 đồng/set 10 cái, 25.000 đồng/6 cái, tùy loại.  

Giỏ quà nông sản sạch

Quà Tết độc đáo luôn là mối quan tâm của nhiều người mỗi dịp xuân về để dành tặng đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao, theo đó, quà Tết hiện nay không chỉ là những món quà đặc trưng, có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, người tiêu dùng còn quan tâm đến ý nghĩa và vấn đề sức khỏe. Nhu cầu tìm mua thực phẩm, trái cây sạch đang dần hình thành một xu hướng tiêu dùng mới. Không những mua cho bản thân, gia đình, nhiều người còn mua làm quà tặng với mong muốn được cùng nhau chia sẻ nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe. Giỏ quà Tết bằng các loại nông sản sạch thay cho bánh kẹo, mứt là một trong những xu hướng tiêu dùng mới trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, thị trường giỏ quà tết 2018 tại Cần Thơ xuất hiện hàng loạt giỏ quà Tết từ các loại nông sản.

Chị Huỳnh Ngọc Đông Giao, quản lý dự án Up Green Life TP Cần Thơ, cho biết: Nhận thấy nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch ngày một tăng, năm nay, cộng đồng khởi nghiệp chuẩn bị khoảng 300 giỏ quà từ các sản phẩm nông sản sạch. Mỗi giỏ quà từ 8-12 sản phẩm giá từ 300.00 đồng đến 2 triệu đồng. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo hoàn toàn sạch từ khâu sản xuất, thu hoạch cho đến chế biến, bảo quản sản phẩm và có giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn quy định. Các sản phẩm trong giỏ quà đều là những sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng ĐBSCL, như: nước cam cao cấp Le Fruit, trà khổ qua rừng Mudaru, dưa Tiến Vua, mứt sơri Gò Công, gạo lứt tím Orgagro… Việc đưa những sản phẩm nông nghiệp sạch vào giỏ quà biếu, tặng ngày Tết không chỉ tạo ra sản phẩm mới, lạ, độc đáo mà còn đưa các sản phẩm nông sản sạch ĐBSCL đến gần hơn với người tiêu dùng. Qua đó, góp phần nâng cao được giá trị nông sản, tăng doanh thu cho người sản xuất.

Các bạn trẻ từ Up Green Life chuẩn bị giỏ quà Tết nông sản sạch phục vụ người tiêu dùng.

Nắm bắt được xu hướng sử dụng trái cây làm quà tặng ngày Tết. Một số điểm kinh doanh trái cây trong nội ô thành phố lựa chọn và cho ra mắt những giỏ trái cây với những ý nghĩa khác nhau hoặc khách hàng có thể tự chọn. Không chỉ có những loại trái cây trong nước mà còn có cả trái cây nhập ngoại. Tại các siêu thị trên địa bàn, bên cạnh những giỏ quà truyền thống, các giỏ quà trái cây cũng được thiết kế với kiểu dáng hiện đại phục vụ người tiêu dùng. Các giỏ quà trái cây thường gồm các loại, như: nho, táo, bưởi, dưa lưới, cam, dâu tây, quýt, cherry, lê… giá trên dưới 500.000 đồng/giỏ, tùy loại trái cây. Ngoài ra, một số siêu thị còn cung cấp giỏ quà rau củ theo tiêu chuẩn VietGAP với các loại như: bông cải xanh/trắng, ớt chuông Đà Lạt, bắp non, cà chua, bắp cải…

Chị Phan Thị Yến Linh, quận Cái Răng, cho biết: Tạo sự khác biệt, năm nay, chị lựa chọn giỏ quà từ các loại nông sản sạch biếu tặng người thân. Giỏ quà nông sản sạch là một sự lựa chọn ý nghĩa bởi nó thể hiện tấm chân tình của người tặng khi chăm chút lựa từng loại nông sản tươi mới, đóng gói cẩn thận hợp tiêu chí “tươi – ngon – dinh dưỡng”. Hơn nữa, các loại nông sản thường có mặt hằng ngày trong các gia đình và ai cũng có thể dùng được”...

Bài, ảnh: Lạc Mẫn

Chia sẻ bài viết