22/08/2017 - 19:06

Tàu chiến Mỹ va chạm tàu hàng, 10 thủy thủ mất tích

Ngày 21-8, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành khẩn trương với sự phối hợp của chính quyền sở tại nhằm tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain với tàu chở dầu Alnic MC ở vùng biển phía Đông Singapore sáng cùng ngày.

Tàu USS John S.McCain bị đâm thủng bên mạn trái. Ảnh: Reuters

Theo thông tin mới cập nhật, 5 người bị thương trong sự cố hy hữu này. Một thủy thủ tàu Alnic MC cho biết vỏ tàu bị hư hại, song khẳng định rất may không xảy ra sự cố tràn dầu.

Tàu RSS Gallant của Hải quân Singapore, các máy bay trực thăng và tàu Basking Shark của Cảnh sát biển Singapore đang hoạt động tại khu vực đã được đề nghị hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, trong khi máy bay Osprey và các máy bay trực thăng Seahawk SH-60 từ tàu tấn công USS của Mỹ cũng tham gia chiến dịch này.

Giới chức Malaysia cũng cho biết đã triển khai lực lượng hải quân, không quân và Cục chấp pháp hải sự Malaysia tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ nêu trên.

Vụ va chạm xảy ra ở phía Đông eo biển Malacca và Singapore, khi tàu Alnic MC chở gần 12.000 tấn dầu đang trên đường tới Singapore. Các báo cáo ban đầu cho thấy mạn trái phần đuôi tàu John S.McCain bị hư hại trong vụ va chạm.

Vụ việc sẽ được điều tra làm rõ nguyên nhân. Đây là vụ va chạm thứ hai liên quan tới một tàu Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương trong 2 tháng qua. Trước đó, 7 thủy thủ thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản tháng 6 vừa qua.

TTXVN

Chia sẻ bài viết