22/12/2017 - 09:16

Tập trung xây dựng hạ tầng, tăng thu hút đầu tư vào khu công nghiệp

(CT)- Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Ban Quản lý (BQL) Các Khu chế xuất và Công nghiệp (KCX&CN) Cần Thơ vào ngày 21-12. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam yêu cầu BQL Các KCX&CN Cần Thơ đôn đốc các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) khẩn trương xây dựng hạ tầng, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, đồng thời giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm thành phố cần tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư vào các KCN của thành phố. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện trong đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ nhà đầu tư. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan có liên quan tham mưu thành phố giải quyết tốt vấn đề môi trường trong các KCN. Cần quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy, phát huy tốt vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể cho công nhân, xây dựng nhà ở công nhân…

Năm 2017, BQL Các KCX&CN Cần Thơ thu hút 13 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 50,822 triệu USD và điều chỉnh 18 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 6,961 triệu USD. Tính đến cuối năm 2017, các KCN của thành phố có 231 dự án còn hiệu lực (207 dự án đầu tư trong nước, 23 dự án FDI và 1 dự án ODA). Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu đạt trên 1,4 tỉ USD. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 1,124 tỉ USD; dịch vụ thương mại đạt 286,53 triệu USD; xuất khẩu đạt 557,7 triệu USD.

Năm 2018, BQL Các KCX&CN Cần Thơ phấn đấu tiếp nhận vốn đầu tư vào KCN từ 80-100 triệu USD. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các chủ đầu tư hạ tầng triển khai có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng trong KCN.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết