29/11/2017 - 09:21

Tập trung thi hành án các vụ việc liên quan đến tài sản nhà nước 

Ông Lê Văn Tâm trao kỷ niệm chương cho 3 cá nhân nhận được kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tư pháp năm 2017

 (CT)- Ngày 28-11-2017, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2018. Đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố tham dự hội nghị.

Trong năm 2017 (từ 1-10-2016 đến 30-9-2017), kết quả công tác THADS của Cục THADS đạt nhiều hiệu quả tích cực. Cụ thể: kết quả THADS về việc đã thụ lý 15.038 việc, tăng 466 việc so với cùng kỳ; số việc có điều kiện giải quyết 11.746 việc, giảm 128 việc so với cùng kỳ và 3.274 việc chưa có điều kiện giải quyết. Trong đó, số việc có điều kiện đã giải quyết xong 8.579 việc, đạt tỷ lệ 72,93% (so với chỉ tiêu Quốc hội giao vượt 1,93%). Bên cạnh đó, hàng tuần Cục đều có phân công lãnh đạo trực tiếp công dân, trong năm đã tiếp 242 lượt công dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THADS còn một số tồn tại, hạn chế: mặc dù có nhiều cố gắng nhưng chỉ tiêu về việc tồn án chuyển kỳ sau không giảm mà tăng thêm 0,28%; một số vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trong chuyển nhượng hoặc ủy quyền thế chấp nhà, đất cho ngân hàng, khi tổ chức xử lý tài sản phát sinh tranh chấp phức tạp; nhiều vụ việc chưa có điều kiện thi hành án, một số vụ việc phải thi hành định kỳ kéo dài nhiều năm mới dứt điểm; nhiều vụ việc không thể thi hành án do phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án hoặc do quy định pháp luật liên quan phải kéo dài thời gian thi hành án…

Cục THADS thành phố đã đề ra nhiều phương hướng nhiệm vụ năm 2018 như: nâng cao năng lực công tác, dẩy nhanh tiến độ thi hành án, phấn đấu giảm lượng án tồn đọng, nhất là tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành án, các vụ án lớn, phức tạp, các vụ án liên quan đến tín dụng ngân hàng, các vụ án có giá trị thi hành án lớn liên quan đến thu hồi tài sản cho Nhà nước được dư luận xã hội quan tâm.

Đồng chí Lê Văn Tâm trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác THADS trên địa bàn thành phố năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo THADS thành phố yêu cầu Cục THADS thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ để hoàn thiện chỉ tiêu, nhiệm vụ về THADS năm 2018; tập trung thi hành các vụ việc là tài sản nhà nước; các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngủ công chức các cơ quan THADS đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, kiên quyết thay thế những công chức yếu kém không hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Dịp này, Cục THADS có 3 cá nhân nhận được kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tư pháp năm 2017; 4 cá nhân 8 tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác THADS  trên địa bàn thành phố năm 2017.

Chia sẻ bài viết