11/08/2017 - 21:28

Cái Răng

Tập trung phát triển mạnh karatedo 

Gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu karatedo toàn thành trong 5 năm qua, quận Cái Răng đang là đơn vị đào tạo, cung cấp vận động viên (VĐV) tài năng hàng đầu cho đội tuyển karatedo Cần Thơ.

VĐV Bùi Thị Ngọc Hân (bìa trái) của đội tuyển karatedo Cần Thơ trưởng thành từ các CLB karatedo quận Cái Răng. Ảnh: CTV

Cuối tháng 7 vừa qua, đoàn VĐV karatedo Cần Thơ tham dự Giải vô địch Cúp các CLB karatedo toàn quốc năm 2017, đoạt được 5 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Trong đó, các VĐV giành HCV đều xuất thân từ các lò võ karatedo quận Cái Răng.

Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Ngoài những VĐV đoạt HCV thì một số VĐV đoạt HCB và HCĐ cũng đến từ Cái Răng. Điều đặc biệt hơn là khi tham dự giải đấu vừa qua, đội karatedo Cần Thơ được quận Cái Răng hỗ trợ một phần kinh phí, giúp cho các VĐV hăng hái, thi đấu tốt”.

 Nhiều năm qua, quận Cái Răng đã xác định karatedo là môn thế mạnh, tập trung xây dựng và phát triển mạnh phong trào. Nhờ đó, quận Cái Răng giới thiệu được nhiều võ sĩ triển vọng. Ông Nguyễn Hoàng Cung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao quận Cái Răng, cho biết:

Hiện quận Cái Răng có 3 CLB karatedo ở phường Phú Thứ và Hưng Thạnh, mỗi CLB đào tạo từ 40 võ sinh trở lên. Lâu đời nhất là CLB karatedo Phú Thứ của HLV Nguyễn Hoàng U, hoạt động gần 30 năm nay.

CLB karatedo Phú Thứ được xem là cái nôi của karatedo Cái Răng, tự thành lập đội năng khiếu nòng cốt, thường xuyên đại diện cho quận tham dự các giải karatedo Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố. Theo Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn, nhiều VĐV ưu tú của các đội năng khiếu, trẻ, tuyển của karatedo Cần Thơ hiện nay xuất phát từ lò đào tạo này. 

Có thể kể đến những gương mặt xuất sắc nhất của đội tuyển Cần Thơ hiện nay như Thanh Nhân, Ngọc Hân, Thanh Đạt, Tuyết Ngân, Kiều Oanh, Thanh Nhàn, Hoàng Nhi… Trong đó, các võ sĩ Ngọc Hân, Kiều Oanh, Thanh Đạt nhiều lần đoạt HCV ở đấu trường châu lục, đang tập trung đội tuyển quốc gia. Võ sĩ Ngọc Hân là đại diện của Cần Thơ tham dự SEA Games 29 sắp tới.

Để giữ lửa và thúc đẩy phong trào tập luyện karatedo, quận Cái Răng tích cực đăng cai, tổ chức giải vô địch karatedo cấp thành phố hàng năm. 5 năm qua, Cái Răng luôn giữ vị trí Nhất toàn đoàn ở giải vô địch thành phố. Các CLB karatedo cũng được Trung tâm Văn hóa-  Thể thao quận Cái Răng hỗ trợ dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện tốt nhất. Sắp tới, quận Cái Răng sẽ ra mắt CLB karatedo Thường Thạnh, với khoảng 50 võ sinh.

Từ nền tảng phong trào karatedo phát triển mạnh, quận Cái Răng đang tập trung nguồn lực đầu tư cho môn võ này.

Ông Nguyễn Hoàng Cung cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là mở rộng phong trào tập luyện môn võ thuật này trên địa bàn quận, luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho các phường thành lập CLB. Cái Răng nỗ lực là điểm sáng của phong trào karatedo thành phố”.

An Chi

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
karatedo