30/11/2018 - 16:37

Tập huấn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người lớn học tập tại Trung tâm học tập cộng đồng 

(CT) - Ngày 30-11, tại TP Cần Thơ, Trung ương Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn Tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người lớn học tập tại Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ). Đến dự có GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo và HKH của 33 tỉnh, thành (từ Huế trở vào).

GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TS Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và học tập suốt đời của người lớn; được thể hiện rõ trong chiến lược phát triển giáo dục vì sự phát triển bền vững của Đảng ta. Trong đó, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền cần nhìn nhận tốt hơn nhiệm vụ đối với việc học của các thành viên trong tổ chức và nhân dân địa phương, những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thời gian qua thành phố rất quan tâm đến giáo dục và đào tạo; nhất là công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Hiện thành phố có trên 5.800 tổ chức hội khuyến học, 262.000 hội viên, 157.638 hộ được công nhận gia đình học tập, 455 dòng họ học tập… Hằng năm, quỹ khuyến học, khuyến tài cấp phát 30-40 tỉ đồng cho hàng trăm ngàn lượt học sinh sinh viên nghèo hiếu học. Tuy đạt kết quả đáng kể nhưng thành phố vẫn còn một số khăn, như hiệu quả hoạt động của TTHTCĐ chưa cao (53/85 trung tâm hoạt động tốt), đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của các đơn vị.

Đại diện Hội Khuyến học TP Cần Thơ, sở ban ngành thành phố phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018.

Dịp này, các đại biểu đã trình bày một số tham luận: “Học tập và phát triển bền vững của người lớn”, “Thực trạng học tập của người lớn tại các TTHTCĐ và định hướng trong thời gian tới”... Hội nghị diễn ra đến hôm nay, 1-12, xoay quanh nội dung “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn của các TTHTCĐ gắn với việc học tập đời và xây dựng xã hội học tập”.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết