21/07/2017 - 10:24

Tập đoàn năng lượng Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác sản xuất năng lượng sạch và cánh đồng thông minh tại TP Cần Thơ

TTH - (CT)- Sáng 20-7-2017, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Gia Túc đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Main Engergia (Hàn Quốc) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất năng lượng sạch và xây dựng cánh đồng thông minh trên địa bàn TP Cần Thơ (ảnh).

Hoan nghênh nhà đầu tư đến với TP Cần Thơ, Phó Bí thư Phạm Gia Túc nhấn mạnh, với thuận lợi về điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ đường thủy, bộ, hàng không. Đặc biệt, TP Cần Thơ được Chính phủ chọn xây dựng trung tâm logistics của vùng ĐBSCL... nên hàng hóa từ đây thuận lợi để kết nối giao thương. Trong những năm trở lại đây, TP Cần Thơ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến hợp tác đầu tư, đặc biệt đối tác Hàn Quốc. Một trong các dự án thể hiện mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa TP Cần Thơ và Hàn Quốc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là dự án Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP). Hiện Hàn Quốc đứng đầu trong 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP Cần Thơ. Theo quy hoạch thành phố hướng đến phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, do đó rất hoan nghênh những dự án đầu tư nông nghiệp chất lượng cao cũng như sản xuất nguồn năng lượng sạch. Phó Bí thư Thành ủy khẳng định, TP Cần Thơ sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư hợp tác kinh doanh.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Tiến sĩ Peter S.H. Sinn, Chủ tịch Tập đoàn Main Engergia cho biết, Tập đoàn chuyên thực hiện các dự án công nghệ năng lượng mặt trời cung cấp cho các khu công nghiệp và xây dựng những cánh đồng thông minh. Đến TP Cần Thơ, tập đoàn mong muốn hợp tác xây dựng cánh đồng thông minh. Đây là mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, phù hợp cho nhiều loại cây trồng sử dụng hoàn toàn năng lượng tự nhiên trong sản xuất từ khâu nuôi cấy cây trồng, tự động tưới tiêu đến thu hoạch, được điều khiển bằng thiết bị di động hoặc hệ thống điều khiển trung tâm. Dự án được triển khai xây dựng từ 8-12 tháng, khi thực hiện tập đoàn sẽ phối hợp với nguồn nhân công địa phương. Tiến sĩ Peter S.H.Sinn hy vọng, sau chuyến khảo sát tại địa phương, tập đoàn sẽ tìm được đối tác thực hiện dự án.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết