19/04/2018 - 16:18

Tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi công văn tới Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được trong 3 năm qua, chỉ có một số điều chỉnh về kỹ thuật theo hướng ngày càng tinh gọn, thiết thực, hiệu quả để áp dụng ổn định trong những năm tới.

Kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6 tại tất cả các tỉnh, mỗi tỉnh có một cụm thi do sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chủ trì, phối hợp với các trường ĐH, CĐ do Bộ GDĐT điều động. Sau khi có kết quả của Kỳ thi, các trường đại học và trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên triển khai công tác tuyển sinh (gọi chung là tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP). Công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP được thực hiện đến hết ngày 31/12/2018.

Bộ GDĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở GDĐT chuẩn bị tổ chức Kỳ thi.

Trong đó tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2017-2018, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh. Có kế hoạch hướng dẫn và hỗ trợ để thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển thuận lợi.

Đồng thời bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức Kỳ thi. Chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự Kỳ thi tại địa phương.

Cùng với đó, chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi; đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, cung cấp điện nước ổn định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các địa điểm thi trong ngày tổ chức thi; bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết