01/07/2015 - 14:17

Tạo hình bọt nghệ thuật trên tách cà phê chỉ trong 10 giây

Lâu nay, chỉ những người pha chế điêu luyện nhất mới có thể tạo hình nghệ thuật từ bọt cà phê bằng tay. Nhưng nay, hệ thống Ripple Maker do công ty Steam CC (Israel) vừa phát triển sẽ cho phép bất kỳ ai tạo hình theo ý thích lên ly cà phê Ý Latte và Cappuccino thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ripple Maker cho phép bạn dùng ứng dụng trên điện thoại để tạo hình bọt cà phê theo ý thích.

Theo Daily Mail, công nghệ này hoạt động bằng cách kết hợp công nghệ in 3D với một hệ thống phun nước cà phê gọi là Ripple Pods. Theo đó, người dùng có thể chọn các thiết kế từ ứng dụng Ripple, chẳng hạn như những thông điệp truyền cảm hứng hay hình ảnh lấy từ thư viện của Ripple hoặc chân dung người thân, để tạo hình cho ly cà phê. Hình ảnh này có thể được chỉnh sửa, thu nhỏ hoặc thêm chữ vào và được "in" lên bề mặt ly cà phê chỉ trong khoảng 10 giây. Được biết, hệ thống cũng có thể tự động điều chỉnh liều lượng theo các kích thước khác nhau của ly, cao đến 18cm hoặc có đường kính đến 11cm.

Ripple Maker có giá bán 999 USD và đã có mặt tại một số cơ sở kinh doanh cà phê trên thế giới. Dự kiến, hãng hàng không Đức Lufthansa Airlines cũng sẽ triển khai hệ thống pha chế cà phê đặc biệt này tại phòng chờ hạng nhất và hạng thương gia của họ vào cuối năm nay.

HOÀNG NAM (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết