09/11/2017 - 09:33

Tạo được nhiều kênh đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

(CT)- Ngày 8-11, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam làm việc với các sở, ngành hữu quan thành phố về việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 10 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thành phố. 

Từ đầu năm đến nay, thành phố triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Trong đó, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức 23 đợt bán hàng lưu động, đạt doanh số trên 1,25 tỉ đồng; tổ chức 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, mỗi phiên chợ thu hút từ 30-35 doanh nghiệp tham gia với doanh số đạt bình quân khoảng 700 triệu đồng/phiên.

Đặc biệt, trong tháng 8, thành phố tổ chức chương trình “Tuần khuyến mãi” Cần Thơ năm 2017 với sự tham gia của 212 doanh nghiệp và hộ kinh doanh; tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ thực hiện trong “Tuần khuyến mãi” đạt hơn 606,5 tỉ đồng, tăng trên 584 tỉ đồng so với năm 2016.

Song song đó, thành phố đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt.

Qua kết quả khảo sát và kiểm tra thực tế tại 107 chợ truyền thống và 18 siêu thị, trung tâm thương mại, có 85% hàng may mặc, hàng gia dụng, thực phẩm tươi sống, chế biến đóng gói... là hàng Việt Nam.

Ngoài ra, việc phát triển nhanh chóng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại TP Cần Thơ với hơn 48 cửa hàng đã góp phần tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, nhất là nông đặc sản của địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam, nhấn mạnh: Để tạo sự đột phá, chuyển biến trong Cuộc vận động này, các sở, ngành hữu quan và các địa phương cần liên kết chặt chẽ, có những chương trình hành động cụ thể phù hợp với từng khu vực, địa phương.

Đồng thời, quan tâm đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các cơ sở sản xuất sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác quản lý được kiểm tra, kiểm soát thị trường… góp phần bình ổn thị trường, giữ vững uy tín thương hiệu Việt, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

     M.HOA

Chia sẻ bài viết