09/10/2018 - 07:45

Tạo đồng thuận trong dân 

Đó là tâm huyết của người cán bộ mặt trận gương mẫu- anh Nguyễn Văn Chậm, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực 11, phường Hưng Phú, quận Cái Răng. Nhiều năm qua, trên cương vị công tác của mình, anh Chậm luôn tâm huyết, nhiệt tình trong công việc, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.


Anh Nguyễn Văn Chậm, Trưởng Ban CTMT khu vực 11, phường Hưng Phú, quận Cái Răng trò chuyện cùng người dân về việc tu sửa, tráng mới các tuyến đường. Ảnh: HỒNG VÂN

Năm 1996, anh Chậm tham gia lực lượng dân quân tự vệ khu vực, sau đó làm Phó khu vực 6. Do hoàn cảnh gia đình, anh Chậm phải nghỉ việc, gián đoạn công tác. Đến năm 2012, sắp xếp công việc gia đình ổn thỏa, anh Chậm tiếp tục tham gia công tác địa phương, với vai trò Trưởng ban CTMT khu vực 11, phường Hưng Phú đến nay. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, anh Chậm thường xuyên đến các hộ trong khu vực, gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và đời sống của bà con để xây dựng những phong trào phù hợp. Theo anh Chậm, để việc tuyên truyền đi vào chiều sâu, hiệu quả, tất cả các chương trình hành động đều phải được lấy ý kiến công khai, tạo sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trước khi tổ chức thực hiện.

Một trong những hoạt động tích cực của Ban CTMT khu vực là vận động nhân dân đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp. Theo anh Chậm, trên địa bàn khu vực, toàn bộ tuyến đường và các hẻm đều đã được bê tông hóa, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng được phủ khắp khu vực, có xe thu gom rác trên địa bàn, 100% hộ dùng nước hợp vệ sinh, 100% hộ có điện thắp sáng. Hằng năm, Ban CTMT khu vực phối hợp với các tổ chức thành viên thường xuyên vận động nhân dân tu sửa và phát quang nhiều tuyến đường.

Những tháng đầu năm 2018, Ban CTMT khu vực đã vận động bà con tráng mới tuyến đường tổ 57, với chiều dài 40m, chi phí khoảng 13 triệu đồng. Cô Ngô Ngọc Em, người đứng ra lo chi phí tu sửa tuyến đường, cho biết: “Trước đây, tuyến đường khá thấp, bị  ngập nước, gây khó khăn trong việc đi lại. Qua vận động của Ban CTMT khu vực, tôi tự nguyện góp 13 triệu đồng để tu sửa tuyến đường”. Trước đó, năm 2017, anh Chậm cùng cán bộ khu vực đã vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động và góp 9 triệu đồng để giặm vá và tráng mới 500m đường, phát quang 2.000m đường... Bên cạnh đó, Ban CTMT khu vực phối hợp với các tổ chức đoàn thể cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ dân không vứt rác bừa bãi xuống kênh rạch, dọn dẹp vệ sinh quanh nhà, không xây cất lấn chiếm dọc theo các tuyến lộ để đảm bảo an toàn giao thông.

Công tác chăm lo đời sống cho các hộ gia đình khó khăn luôn được anh Chậm chú trọng thực hiện. Nhân các dịp lễ, Tết, anh Chậm và các thành viên Ban CTMT khu vực đều phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ tiền, gạo, nhu yếu phẩm giúp các hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách… Hiện nay, khu vực cũng duy trì hiệu quả hoạt động của 3 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, giúp cho 112 hộ vay vốn với dư nợ trên 3,4 tỉ đồng. Nguồn vốn này đã giúp cho nhiều hộ gia đình có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế. Ngoài ra, cán bộ khu vực còn phối hợp giúp nhiều hộ mượn đất quy hoạch chưa thực hiện dự án để trồng rau màu, mang lại giá trị kinh tế cao...

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, anh Chậm đã góp phần thiết thực cùng các cán bộ khu vực 11 hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Hằng năm, trong khu vực, 100% hộ dân đều đăng ký thực hiện gia đình văn hóa. Riêng trong năm 2017, có 91,92% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa.

HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết