29/05/2012 - 22:02

Nhịp cầu dân cử

Tăng cường tuyên truyền về hành vi ứng xử nơi công cộng

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết công tác phối hợp giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch với các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện các nội dung về nếp sống văn hóa- văn minh đô thị. Công văn trả lời của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, do bà Trần Ngọc Nga, Phó Giám đốc sở, ký như sau:

UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc thực hiện nếp sống văn hóa- văn minh đô thị theo hướng thiết thực, cụ thể, hiệu quả hơn. Trước mắt, khẩn trương khắc phục những hạn chế, yếu kém về thực hiện nếp sống văn hóa- văn minh đô thị trên địa bàn thời gian qua, như: Treo cờ Tổ quốc không đúng quy định, cờ rách, phai màu; xả rác sinh hoạt không đúng nơi quy định; phơi quần áo mất mỹ quan...

Nhân hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án và Kế hoạch Xây dựng nếp sống văn hóa- văn minh đô thị, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã tuyên truyền về hành vi ứng xử nơi công cộng bằng hình thức treo 20 băng-rôn tại các tuyến đường ở nội ô thành phố. Bên cạnh đó, Sở cũng đã in 50.000 tờ gấp và lắp đặt 18 pa-nô ở các quận, huyện để tuyên truyền trong nhân dân về hành vi ứng xử nơi công cộng.

Ngoài ra, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức Hội thi Thông tin lưu động về chủ đề “Nếp sống văn hóa- văn minh đô thị”; chọn các tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều, như: Đại lộ Hòa Bình, đường Nguyễn Trãi, đường 30-4, đường Trần Hưng Đạo,... để thí điểm lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác quảng cáo. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động văn hóa theo đúng quy định của Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày 2-7-2002 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày 2-4-2008 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12-7-2010 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.

(Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết