07/10/2017 - 18:21

Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông 

Trong 9 tháng năm 2017, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã tổ chức triển khai thực hiện 115 văn bản liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT; phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố và Ban ATGT các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phát hàng chục ngàn tờ rơi, tờ bướm, quyển Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, cẩm nang về trật tự ATGT và các văn bản có liên quan cho người dân. Bên cạnh đó, Ban ATGT TP Cần Thơ còn xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân tộc, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Thành đoàn Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT trong tất cả các đối tượng, người dân trên địa bàn thành phố.

 Đại diện Ban ATGT TP Cần Thơ phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho người dân ở huyện Cờ Đỏ.   

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ trong việc lắp đặt biển báo cấm tải trọng phương tiện trên đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trần Hưng Đạo, Ban ATGT thành phố phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định về biển báo. Ban ATGT thành phố còn phối hợp với lực lượng chức năng khảo sát thực tế và đóng góp ý kiến việc cho phép xe ô tô được rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ tại một số điểm trong thành phố. Đồng thời đề nghị Cục Quản lý đường IV chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức sơn vạch liền tim đường trên tuyến quốc lộ 91, thuộc địa bàn quận Ô Môn. 

Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: “Trong quí IV năm 2017, Ban ATGT thành phố tiếp tục chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2017; tăng cường phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền đổi mới nhiều phương thức phù hợp từng đối tượng, lứa tuổi, lựa chọn các mô hình phù hợp để triển khai thực hiện…

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO  

Chia sẻ bài viết