05/03/2018 - 09:08

Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Theo tổ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc xã Mỹ Khánh của Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Phong Điền trong ngày đầu tháng 3-2018, chúng tôi ghi nhận sau Tết Nguyên đán, người tham gia giao thông rất trật tự. Qua 1 buổi kiểm tra, kiểm soát lực lượng chưa phát hiện trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tất cả đều xuất trình đủ giấy tờ quy định; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không chở quá số người quy định...

  CSGT Công an huyện Phong Điền kiểm tra giấy tờ có liên quan đến người điều khiển ô tô tải lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ. 

Qua báo cáo của Công an huyện Phong Điền, cho thấy: trong đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (từ 16-12-2017 đến 28-2-2018), tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Phong Điền ổn định, đặc biệt không xảy ra tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Nhờ Công an huyện chủ động phối hợp với quân sự và ban, ngành chức năng huyện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; bố trí màn hình tuyên truyền TTATGT, các quy định về đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm TTATGT tại Đội CSGT và trật tự cơ động Công an huyện; thường xuyên phối hợp với Đài truyền thanh huyện tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa 3 kỳ/tuần, mỗi kỳ 15 phút. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm TTATGT đúng kế hoạch của Công an TP Cần Thơ đề ra. Bên cạnh đó, CSGT còn phối hợp các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra ngày, đêm trên các tuyến tỉnh lộ và lộ nông thôn... qua đó xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về an ninh trật tự, TTATGT.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng Công an huyện đã phát hiện 1.258 trường hợp vi phạm, lập biên bản 560 trường hợp; tạm giữ 494 xe ô tô và mô tô; tước 66 giấy phép lái xe ô tô, mô tô; xử phạt 698 trường hợp vi phạm theo thủ tục đơn giản, với số tiền trên 90 triệu đồng. Trong đó có 250 trường hợp vi phạm không có giấy phép lái xe (mô tô và ô tô), 143 trường hợp không giấy đăng ký xe (mô tô, ô tô), 28 trường hợp điều khiển xe khi đã uống rượu, bia vượt quá nồng độ quy định. Đặc biệt 62 trường hợp giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn. Trong đợt cao điểm này, nhất là dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đa phần người tham gia giao thông vi phạm các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, giao xe phân khối lớn cho người chưa đủ tuổi điều khiển, chở quá số người quy định, điều khiển xe khi đã sử dụng rượu, bia...    

Thiếu tá Trương Thanh Mộng, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Để công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện trong thời gian tới, CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy nội địa, nhất là các vi phạm chạy quá tốc độ; điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; không có giấy phép lái xe; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm; không bằng cấp chứng chỉ chuyên môn... Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tin đại chúng và các ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định có liên quan đến TTATGT để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định. Trong đó tập trung tuyên truyền cho giáo viên và học sinh tại các trường học, nghiệp đoàn mô tô khách, các bến khách ngang sông. Đặc biệt duy trì, phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra đêm về an ninh trật tự và TTATGT trên địa bàn huyện; kiên quyết lập lại trật tự đô thị ở các chợ, giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, lẫn đường thủy... Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất trong năm 2018. 

Chia sẻ bài viết