19/06/2018 - 07:35

Tăng cường kiểm tra việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên ô tô 

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa tiến hành kiểm tra bất kỳ hoạt động của thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) đối với các loại phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ kiểm tra TBGSHT đối với ô tô vận chuyển hành khách tại Bến xe Nguyễn Văn Linh. Ảnh: X.ĐÀO
Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ kiểm tra TBGSHT đối với ô tô vận chuyển hành khách tại Bến xe Nguyễn Văn Linh. Ảnh: X.ĐÀO

Qua buổi kiểm tra việc lắp đặt TBGSHT trên các phương tiện đang lưu thông trên đường Quang Trung- Cái Cui, phường Tân Phú, quận Cái Răng và các phương tiện vận chuyển hành khách tại Bến xe Nguyễn Văn Linh trước khi xe rời bến, lực lượng Thanh tra Sở GTVT phát hiện một số phương tiện ngoài thành phố chưa cập nhật phần mềm TBGSHT lên hệ thống của Bộ GTVT hoặc có lắp đặt TBGSHT nhưng không chiết xuất được dữ liệu... Cụ thể, lực lượng Thanh tra không kiểm tra được hoạt động của TBGSHT trên ô tô tải 69C- 005.45 (của Công ty TNHH Một thành viên TM-DV vận tải Thanh Hương, tỉnh Cà Mau), trên ô tô tải 64C-024.65 (của Công ty TNHH Một thành viên TM-DV Vương Chấn Khang) do địa phương chưa cập nhật phần mềm lên hệ thống của Bộ GTVT nên không có tín hiệu.

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cũng không kiểm tra được TBGSHT khi kiểm tra bất kỳ đối với ô tô vận chuyển hành khách trước khi xuất bến tại Bến xe Nguyễn Văn Linh. Trong đó có xe Thiên Thiên Xuân chạy tuyến Châu Đốc- Cần Thơ, gồm: xe số 67B-014.64 và xe 60B-026.40. Các xe này đều có lắp đặt TBGSHT nhưng lực lượng không chiết xuất được dữ liệu.    

Ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: "Qua kiểm soát tải trọng phương tiện và TBGSHT đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính 118 trường hợp (65 xe) chở quá tải, phạt tiền trên 340 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với 21 trường hợp, tạm giữ 3 phương tiện. Sắp tới, Thanh tra Sở GTVT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là việc lắp đặt TBGSHT đối với ô tô kinh doanh các loại hình trong toàn thành phố. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện trên tuyến đường bộ, góp phần kiềm chế và giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất".

TRẦN VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết