06/12/2018 - 21:25

Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng”

Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và góp sức thực hiện 

Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) vừa phối hợp với các ban, ngành quận Ô Môn và huyện Phong Ðiền, tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động kết hợp biểu diễn văn nghệ nhằm truyền tải các thông điệp, ý nghĩa của việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và vai trò truyền tải của dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” đến người dân. Cùng với đó, PTC4 còn tổ chức các chương trình an sinh xã hội, tặng quà cho các em học sinh và hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Phong Ðiền và quận Ô Môn.

Đại diện Công ty Truyền tải điện 4 hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà và trao tặng quà cho một hộ gia đình khu vực Trường Trung, phường Trường Lạc, quận Ô Môn.

Theo PTC4, Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” được xây dựng với mục tiêu, tăng cường cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho người dân ở các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP Cần Thơ. Đồng thời, Dự án còn góp phần nâng cao độ tin cậy, vận hành hệ thống lưới điện cho khu vực miền Tây. Dự án có tổng chiều dài 75,809km đi qua 3 tỉnh, thành: Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư; do PTC4 điều hành, quản lý dự án và Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 thi công. Tại TP Cần Thơ, Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” dài hơn 16,5km đi qua 2 phường Phước Thới và Trường Lạc (quận Ô Môn) và 3 xã Tân Thới, Nhơn Ái và Trường Long (huyện Phong Điền). Tuy nhiên, quá trình triển khai Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng”, do một số hộ dân chịu ảnh hưởng của Dự án vẫn chưa đồng thuận và yêu cầu được đền bù hỗ trợ về đất và cây ăn trái nằm trong hành lang tuyến. Qua đó, PTC4 đã kiến nghị lãnh đạo UBND TP Cần Thơ xem xét và đã có văn bản chỉ đạo. Hiện, PTC4 đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ cùng với chính quyền địa phương, triển khai việc đo đạc, kiểm kê, áp giá, lập phương án đền bù, hỗ trợ. Ngay sau khi có dự thảo áp giá đền bù hỗ trợ, PTC4 sẽ tiến hành tạm ứng cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công triển khai công trình đảm bảo đúng tiến độ.

  Để Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” thực hiện theo đúng tiến độ và đóng điện vận hành đúng kế hoạch, PTC4 đã chủ động phối hợp với các địa phương, tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội kết hợp tuyên truyền về vai trò quan trọng của Dự án “Kéo dây mạch 2 Đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” cho người dân tại huyện Phong Điền và quận Ô Môn. Theo đó, vào cuối tháng 11-2018, PTC4 đã tổ chức chương trình biểu diễn với các tiết mục văn nghệ, thể hiện ý nghĩa và vai trò quan trọng của Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương; đồng thời, PTC4 còn trao 150 phần quà cho các em học sinh hiếu học tại Trường Tiểu học Tây Đô, xã Trường Long, huyện Phong Điền. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên của PTC4 còn phối hợp với quận Đoàn Ô Môn tổ chức lễ ra quân tuyên truyền lưu động về việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và vai trò truyền tải điện của Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” đến người dân quận Ô Môn. Ngoài ra, PTC4 còn hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đang chịu ảnh hưởng của Dự án tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn. 

Thông qua các hoạt động tuyên truyền kết hợp công tác an sinh xã hội, PTC4 mong muốn người dân hiểu được lợi ích mà Dự án mang lại và sẵn sàng ủng hộ việc thi công Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng”. Là một những hộ gia đình chịu ảnh hưởng của Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” và được PTC4 hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở- Ông Mai Nhật Phương, ở khu vực Trường Trung, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, chia sẻ: Nhờ có sự hỗ trợ của PTC4, tôi có điều kiện sửa chữa lại căn nhà đã xuống cấp, để gia đình có mái ấm khang trang hơn, ổn định cuộc sống. Chính vì vậy, gia đình tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của PTC4 và đồng tình, tạo thuận lợi cho việc thi công thực hiện Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng”. Không những vậy, ông Phương còn chủ động giải thích cho bà con đang sinh sống dọc hành lang tuyến hiểu được lợi ích mà Dự án mang lại để cùng chung tay, góp sức, tạo thuận lợi cho việc thi công Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn- Sóc Trăng” đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

M. HOA

Chia sẻ bài viết