22/02/2018 - 17:17

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để chỉnh đốn Đảng 

Thời gian qua, cấp ủy và UBKT Đảng ủy xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) đối với các chi bộ và cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Qua đó, kịp thời chấn chỉnh giúp các chi bộ và CB, ĐV khắc phục hạn chế, khuyết điểm, không để vi phạm phải thi hành kỷ luật, góp phần xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay.

Công chức lao động, thương binh - xã hội xã Tân Thạnh trao tiền trợ cấp Tết Mậu Tuất năm 2018 cho gia đình chính sách.

Những ngày giáp Tết, cùng với vận động xã hội hóa để chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội vui xuân, đón Tết, cấp ủy và UBKT Đảng ủy xã Tân Thạnh tăng cường GS việc cấp phát chế độ Tết cho các đối tượng. Bà Huỳnh Thị Phượng, gia đình có công với cách mạng ở ấp Thới Phước 1, nói: “Tết này, gia đình tôi được nhận 1,1 triệu đồng trợ cấp của Nhà nước. Cán bộ của xã cấp phát sớm, đúng, đủ theo quy định nên chúng tôi rất tin tưởng”. Đồng chí Trần Văn Mới, Bí thư Đảng ủy xã, khẳng định: “Với nỗ lực của CB, công chức và sự GS chặt chẽ của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy xã, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, tất cả 486 gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được cấp phát kịp thời, đúng, đủ 359,6 triệu đồng từ nguồn trợ cấp của Nhà nước. Nhờ tăng cường công tác KT, GS, năm 2017 đến nay, xã không xảy ra vi phạm trong việc cấp phát chế độ, chính sách cho các đối tượng”.

Đồng chí Trần Văn Mới, Bí thư Đảng ủy cho biết thêm, năm qua, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đã tăng cường KT, GS các chi bộ và CB, ĐV về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; việc học tập nghị quyết của ĐV; việc tín chấp cho đoàn viên, hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội của các đoàn thể; việc huy động sức dân đóng góp xây dựng các công trình; việc ĐV vận động gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT)…

Qua KT, GS, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy kịp thời uốn nắn, nhắc nhở nhiều chi bộ và CB, ĐV khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong các nội dung được KT, GS, tiến bộ hơn trong công tác. Đồng chí Phạm Văn Thum, Bí thư Chi bộ ấp Thới Phước 1, nói: “Năm 2017, Chi bộ ấp được Đảng ủy và UBKT Đảng ủy GS việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đợt GS, Ban Chi ủy chi bộ đã thực hiện các giải pháp, như: Tổ chức họp lệ vào ngày thứ bảy, hoặc chủ nhật để các ĐV đi làm ăn xa có điều kiện dự họp đông đủ. Ban Chi ủy cũng tăng cường giáo dục giúp ĐV nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ vậy, những ĐV đi làm ăn xa trước đây ít tham gia họp chi bộ đã khắc phục tốt”.

Theo đồng chí Trần Văn Mới, Đảng bộ xã có 28 ĐV đi làm ăn xa, nhờ KT, GS kịp thời chấn chỉnh và thực hiện bố trí thời gian họp lệ chi bộ phù hợp nên năm qua đa số các ĐV này trở về họp lệ đúng quy định. Một số ĐV học tập nghị quyết chưa tự giác, đi học trễ về sớm, thiếu nghiêm túc đều được cấp ủy và UBKT Đảng ủy KT, chấn chỉnh nên đã có chuyển biến tích cực. Một số ĐV chưa gương mẫu, hoặc do nhiều nguyên nhân chưa vận động gia đình, người thân tham gia BHYT được cấp ủy và UBKT Đảng ủy nhắc nhở khắc phục.  Nhờ quan tâm KT, GS, năm 2017, 100% ĐV trong Đảng bộ xã và 85% dân số xã tham gia BHYT.

Việc KT, GS bình xét hộ nghèo, xét xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết và bình nghị thanh niên nhập ngũ được Đảng ủy và UBKT Đảng ủy quan tâm, nên năm 2017 xã xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết, đưa 12 thanh niên lên đường nhập ngũ không xảy ra khiếu nại, tố cáo. UBKT Đảng ủy xã nắm bắt kịp thời tình hình, dư luận của CB, ĐV, qua đó đã KT khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 ĐV (một trường hợp mượn tiền của người dân và 1 trường hợp chậm thanh toán tiền mua thức ăn chăn nuôi bị đại lý làm đơn thưa). Được sự chấn chỉnh của UBKT Đảng ủy, 2 đồng chí này đã khắc phục xong.  

Đồng chí Trần Văn Mới, Bí thư Đảng ủy xã, khẳng định: Nhờ tăng cường công tác KT, GS, năm 2017 Đảng bộ xã không có CB, ĐV vi phạm phải thi hành kỷ luật, gần 90% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận đạt trong sạch vững mạnh. Thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục tăng cường công tác KT, GS, nhất là tập trung KT việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị nhằm ngăn ngừa hiệu quả CB, ĐV vi phạm, củng cố hơn nữa lòng tin của nhân dân với Đảng.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết