23/08/2018 - 19:53

Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng 

(CT)- Sáng 23-8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo An toàn thông tin mạng trong hoạt động cơ quan nhà nước.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung phát biểu tại hội thảo. Ảnh: ANH KHOA
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung phát biểu tại hội thảo. Ảnh: ANH KHOA

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung cho rằng: TP Cần Thơ đã xác định mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đồng thời gắn liền với việc cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử của thành phố và phát triển TP Cần Thơ thành đô thị thông minh. Cộng đồng doanh nghiệp thành phố tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Cùng với việc phát triển, các nguy cơ về an toàn thông tin mạng đang là những thách thức lớn; tình hình mất an toàn thông tin mạng trên thế giới cũng như trong nước diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin... Trong khuôn khổ hội thảo với các nội dung trình bày, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm của các nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin, mong rằng các đại biểu sẽ được trang bị những thông tin bổ ích phục vụ công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng tại cơ quan, đơn vị, địa phương, để việc ứng dụng công nghệ thông tin thật sự hiệu quả và an toàn.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: ANH KHOA
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: ANH KHOA

Tại hội thảo, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã hướng dẫn quy trình xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin và xây dựng hồ sơ cấp độ; Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam triển khai hoạt động giám sát an toàn cho hệ thống thông tin đến các cơ quan nhà nước. Các chuyên gia cũng tập trung phân tích các giải pháp nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại; giải pháp an toàn và bảo vệ dữ liệu cho chính quyền điện tử...

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết