10/07/2018 - 14:25

Tận tụy với công tác địa phương 

Với tinh thần “người cán bộ Mặt trận phải luôn gần dân, sâu sát giúp đỡ bà con”, chú Nguyễn Văn Ba, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Thới Hiệp A, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai luôn nhiệt tình, xông xáo trong các phong trào tại địa phương. Dù tuổi cao, nhưng bất cứ công tác nào có lợi cho dân, chú đều hăng hái góp công, góp sức làm cho bà con.

Chú Nguyễn Văn Ba, Trưởng Ban CTMT ấp Thới Hiệp A (bên trái) thường xuyên thăm hỏi, nắm tình hình đời sống bà con trong ấp.

Chia sẻ về quá trình công tác, chú Ba kể: "Năm 1997, tôi làm Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Thới Lai (nay là xã Thới Tân). Năm 2000, tôi làm cán bộ văn phòng thống kê tại xã Thới Tân. Sau đó, do sức khỏe yếu, tôi xin nghỉ việc vào năm 2007. Đến năm 2015, tôi làm Trưởng Ban CTMT ấp Thới Hiệp A đến nay". 65 tuổi, nhưng bất cứ phong trào nào ở địa phương, chú Ba đều hăng hái tham gia. Nhiều năm qua, từ sự nhiệt tình, tận tâm của chú Ba, công tác tuyên truyền, vận động của Ban CTMT ấp Thới Hiệp A đạt nhiều kết quả nổi bật.

Ấp Thới Hiệp A có 339 hộ và 1.356 khẩu, với khoảng 70% bà con sống bằng nghề nông. Đến cuối năm 2017, toàn ấp còn 21 hộ nghèo, 21 hộ cận nghèo. Hằng năm, chú Ba cùng các thành viên Ban CTMT ấp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con; vận động tặng quà, nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn vào dịp lễ, Tết. Cụ thể, trong năm 2017, Ban CTMT đã phối hợp vận động tặng 168 phần quà trị giá trên 25 triệu đồng. Trong năm, Ban CTMT ấp còn phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu việc làm cho 12 lao động; vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng; chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con… Ban CTMT ấp đã phối hợp hỗ trợ cây giống để bà con cải tạo 1,8ha vườn tạp, chuyển sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao: xoài, nhãn, mãng cầu,… Ngoài ra, các đoàn thể ấp còn duy trì hiệu quả của 4 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách - Xã hội, giúp 179 thành viên vay vốn để phát triển kinh tế, với tổng số dư nợ trên 4,2 tỉ đồng.

Chú Ba và Ban CTMT ấp còn tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Cụ thể như trong năm 2017, Ban CTMT ấp đã vận động nhân dân hiến 3.200m đường, hoa màu, vật kiến trúc để bê tông hóa lộ 4m do Nhà nước hỗ trợ kinh phí (đoạn từ cầu Kênh Đứng đến cầu Nhà Thờ); nâng cấp cầu Ông Tứ dài 17,5m, với số tiền 11 triệu đồng; mở rộng tuyến lộ 2m ra 3m (đoạn từ cầu Nhà Thờ đến cầu Cồn Tren) dài 837m;… Chỉ cho chúng tôi xem hàng dừa và hoa kiểng rợp mát trên tuyến lộ 4m được hoàn thành vào cuối năm 2017, ông Nguyễn Bé Tươi, người dân ngụ tại ấp Thới Hiệp A, bộc bạch: "Trước đây, tuyến đường này rất nhỏ hẹp, sình lầy, xuống cấp, đi lại khó khăn. Chính vì thế, khi chính quyền địa phương, Ban CTMT vận động làm đường, bà con ai cũng đồng lòng ủng hộ. Riêng gia đình tôi đã hiến 210m2 đất, tự ý thức đốn cây, di dời vật kiến trúc,… Bây giờ có tuyến lộ mới khang trang, tôi trồng cây, hoa trước nhà để tạo cảnh quan sạch, đẹp…".

Chú Ba còn chú trọng tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực vận động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Bình xét cuối năm 2017, toàn ấp có 95,22% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Với những đóng góp của mình, hằng năm, chú Ba đều được nhận nhiều Giấy khen các cấp. Chia sẻ về niềm vui trong công việc, chú Ba cười hiền: "CTMT cực nhưng vui. Tôi còn sức khỏe thì sẽ còn cống hiến, góp phần xây dựng địa phương ngày càng
phát triển".

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết