20/01/2015 - 21:18

TẬN TỤY PHỤC VỤ NHÂN DÂN

Ông Phạm Thanh Hùng, Bí thư Chi bộ 4A
thuộc Đảng bộ bộ phận khu vực 4. 

“Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân ta phấn đấu học tập và noi theo. Học tập tấm gương của Bác là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên “soi” lại bản thân, tự tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục những hạn chế yếu kém” - Nhận thức được điều ấy, ông Phạm Thanh Hùng, Bí thư Chi bộ 4A thuộc Đảng bộ bộ phận khu vực 4 (phường Trà An, quận Bình Thủy), nay ở tuổi 63, với 33 năm tuổi đảng, vẫn tiếp tục phấn đấu rèn luyện để thật sự là cán bộ của dân, vì dân.

Là cán bộ nhiều năm công tác tại Phòng Cán bộ Quân khu 9, khi nghỉ hưu, ông Phạm Thanh Hùng nhiệt tình tham gia công tác tại địa phương. Nhiều năm ông đảm nhận vai trò tổ trưởng tổ nhân dân tự quản, chi ủy viên. Từ năm 2006, ông được đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Ông tâm sự: “Tất cả các đảng viên trong chi bộ là cán bộ hưu cao tuổi Đảng, đòi hỏi mình đầu tàu gương mẫu thì mới thuyết phục được mọi người”. Trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ông cùng chi bộ bàn bạc để chọn việc “làm theo” thiết thực, phấn đấu mỗi đảng viên trong chi bộ luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, là hạt nhân lãnh đạo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Theo chủ đề hàng năm, mỗi đảng viên đều đề ra những nội dung làm theo gương Bác cụ thể.

Trên bàn làm việc của ông có nhiều sổ sách theo dõi công tác từng lĩnh vực, được ghi chép cẩn thận như: sổ theo dõi biến động dân số trong 3 tổ nhân dân tự quản; sổ đăng ký thanh niên tuổi 17 và hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; sổ theo dõi tình hình tham gia học nghề và danh sách những người ông đã giới thiệu, xin được việc làm cho họ; danh sách học sinh vận động ra lớp; sổ theo dõi kết quả học tập của học sinh theo từng năm học; sổ quản lý chủ hộ, nhân khẩu, số điện thoại khi cần liên hệ... Nhìn vào đó, có thể biết rõ tình hình trong khu vực và có thể thấy sự tận tụy, sâu người, sát việc của ông. Ông Hùng cười nói: “Vừa làm công tác đảng, công tác chính quyền nên tôi phải ghi chép đầy đủ để khi cần thì báo cáo cấp trên chính xác, kịp thời”. Nhờ sự theo dõi sát sao đó mà chi bộ đề ra nhiệm vụ hàng tháng rất sát hợp, cụ thể. Chẳng hạn, những năm qua, chi bộ lãnh đạo các đoàn thể, 3 tổ nhân dân tự quản 7, 8, 9 vận động nhân dân nộp thuế và các loại quỹ đúng thời gian quy định. Đầu năm, các đảng viên đều đóng trước để làm gương và đến tháng 2 đã có 100% hộ dân của 3 tổ nhân dân tự quản do chi bộ lãnh đạo đã hoàn thành việc đóng thuế và các loại quỹ. Từ năm 2012 đến nay, ông cùng các tổ tự quản, các đoàn thể vận động nhân dân 3 tổ nhân dân tự quản đã đóng góp hơn 13 triệu đồng vào quỹ khuyến học. Chi bộ, các tổ nhân dân tự quản đã tổ chức khen thưởng cho 168 lượt học sinh và sinh viên. Không chỉ tích cực tham gia vận động nhân dân đóng góp mở rộng, nâng cấp hẻm, vào những ngày cuối tuần, ông chỉ đạo các đoàn thể, tổ nhân dân tự quản vận động nhân dân làm vệ sinh các tuyến đường, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Mỗi năm, hơn 97% gia đình ở 3 tổ nhân dân tự quản do chi bộ lãnh đạo đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

“Là một cán bộ hưu trí nhưng đồng chí Thanh Hùng sống rất giản dị, gần gũi, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công tác. Chúng tôi rất an tâm khi giao việc và tin tưởng đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điển hình như khi xây dựng trụ sở UBND phường Trà An vừa qua, khi được giao nhiệm vụ tham gia giám sát đầu tư cộng đồng, đồng chí đã theo dõi và giúp địa phương kịp thời chấn chỉnh việc đơn vị thi công chôn rác bên dưới để nền móng của công trình đạt chất lượng hơn. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí, Chi bộ 4A nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh”.- Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy phường Trà An, kể với sự kính trọng. Nghe tôi nhắc chuyện ông là một trong các cá nhân tiêu biểu được UBND thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2011-2014, ông tâm sự: “Mỗi câu chuyện về Bác là một bài học khác nhau về một nhân cách lớn, rất vĩ đại nhưng cũng rất gần gũi với mọi người; là hiện thân của giá trị đạo đức, tính tiết kiệm, sự yêu thương giúp đỡ mọi người... Tôi thấy mình cần phải học tập nhiều hơn nữa để trau dồi tri thức, năng động sáng tạo trong công việc, tận tụy phục vụ nhân dân, như lời Bác đã dặn dò trong Di chúc”.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết