31/12/2017 - 16:28

Tận tâm với nghề 

Thạc sĩ Nguyễn Phúc Hảo, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ, giảng viên bộ môn trồng trọt, là thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo, là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Anh có nhiều nghiên cứu, sáng kiến ứng dụng trong giảng dạy được lãnh đạo trường đánh giá cao.

Anh Nguyễn Phúc Hảo hướng dẫn sinh viên trồng nấm bào ngư. Ảnh: NGUYỄN HUY

Nguyễn Phúc Hảo luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”. Giảng dạy ngành bảo vệ thực vật và nhiều môn cơ sở ngành và chuyên ngành, thực hành thực tập…, Phúc Hảo luôn tìm tòi, học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đọc, nghiên cứu tài liệu, anh còn dành thời gian tham quan thực tế, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, học kinh nghiệm của các thầy cô, đồng nghiệp… Từ đó, vận dụng vào công tác giảng dạy nhằm khơi dậy niềm đam mê học tập, yêu thích nghiên cứu của sinh viên.

Anh Hảo luôn chú trọng đổi mới phương pháp, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào giảng dạy. Nổi bật như áp dụng phương pháp kiểm tra trên lớp trực tiếp bằng máy chiếu và phương pháp đánh giá kết quả mới nhằm ngăn ngừa hiện tượng trao đổi, sử dụng tài liệu trong kiểm tra. Phương pháp này giúp sinh viên nhận kết quả kiểm tra đúng với thực lực của mình, hoặc sau vài lần kiểm tra không đạt yêu cầu thì ý thức tự giác học tập của sinh viên được nâng lên. Để tiết kiệm chi phí thuê mô hình bên ngoài, Phúc Hảo chú ý tạo điều kiện, giúp cho sinh viên thực hành, thực tập tại trường. Anh còn lập nhiều câu lạc bộ, diễn đàn fanpage để sinh viên trao đổi chuyên môn, triển khai các ý tưởng của mình. Nhờ đó, chất lượng sinh viên của Khoa khi tốt nghiệp, ra trường được doanh nghiệp và các địa phương đánh giá cao. Hơn 80% sinh viên ra trường có việc làm và học liên thông. “Kết quả đó là sự nỗ lực của cả bộ môn. Mỗi người mỗi việc, mỗi nhiệm vụ nhưng luôn biết sắp xếp khoa học, hỗ trợ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung của trường” -  anh Hảo bộc bạch.

Tháng 5 - 2017, được bầu làm Bí thư Đoàn trường, Nguyễn Phúc Hảo cùng Ban Chấp hành thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cho học sinh, sinh viên. Nhiều phong trào, hoạt động do Đoàn trường tổ chức được đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng. Ngô Thiện Nhân, sinh viên ngành bảo vệ thực vật khóa 16, cho biết: “Thầy Hảo rất nhiệt tình, vui vẻ, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên trong học tập. Thầy đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động. Các hoạt động của Đoàn trường thật sự là sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên”. Không chỉ là “thủ lĩnh” năng động, Nguyễn Phúc Hảo còn là tấm gương học tập để sinh viên noi theo. Hiện nay, anh đang làm nghiên cứu sinh ngành khoa học cây trồng để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.

Năm 2016, anh Nguyễn Phúc Hảo là một trong những cá nhân được Đảng ủy Khối Cơ quan Dân chính Đảng thành phố tuyên dương trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (giai đoạn 2010-2016). Đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ, nhận xét: Thầy Hảo là giáo viên tâm huyết với nghề, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy. Đồng thời là đảng viên gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động của trường”.

NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết